Một ngày trước trận ra quân giải U23 Đông Nam Á gặp Singapore, 4 cầu thủ và 1 thành viên Ban huấn luyện của Việt Nam nghi nhiễm Covid-19.

Theo VFF, 5 thành viên U23 Việt Nam phát hiện nghi nhiễm Covid-19 vào trưa nay 18/2. Trước đó, sau buổi tập chiều tối 17/2, một vài thành viên của U23 Việt Nam có biểu hiện sốt. Đội ngũ y tế của U23 Việt Nam đã lập tức xét nghiệm nhanh cho tất cả các thành viên đội tuyển.

Kết quả, có 4 cầu thủ và một trợ lý cho kết quả nghi ngờ dương tính với Covid-19. Ngay sau khi có kết quả này, các bác sỹ của đội đã tách phòng các cầu thủ bị nghi ngờ nhiễm ở phòng riêng và báo cáo lên ban tổ chức giải đấu.

Việc phát sinh trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ngay trước thềm trận đấu ra quân tại giải U23 Đông Nam Á 2022 khiến U23 Việt Nam phải đối diện với bài toán về lực lượng.

Trước tình hình Covid-19 đang de dọa các các đội bóng cũng như giải đấu, sáng 17/2, BTC đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo các đội bóng để thông báo ý kiến giải quyết của AFF để giúp các đội bóng đủ người để đá.

U23 Việt Nam tập hôm 14/2, trước khi có quy định mới của Ban tổ chức. Ở các trận đấu tới, nếu các cầu thủ ôm nhau ăn mừng, đội bóng có thể bị phạt 10.000USD (ảnh: VFF).
U23 Việt Nam tập hôm 14/2, trước khi có quy định mới của Ban tổ chức. Ở các trận đấu tới, nếu các cầu thủ ôm nhau ăn mừng, đội bóng có thể bị phạt 10.000USD (ảnh: VFF).

Theo đó, mỗi đội được phép thay thế tối đa 10 cầu thủ trong trường hợp có cầu thủ dính Covid-19 theo công thức 1-1. Chẳng hạn, nếu đội A có 3 cầu thủ xét nghiệm dương tính với Covid-19 thì được thay thế bằng 3 cầu thủ khác. Những cầu thủ chấn thương không được thay thế. Những cầu thủ đã thay thế không được đăng ký thi đấu trở lại. Nguồn cầu  thủ để thay thế có thể là từ danh sách sơ bộ 35 cầu thủ đã đăng ký với BTC trước đó hoặc những cầu thủ khác miễn đảm bảo đúng tiêu chuẩn đăng ký.