4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines, những người mang 11,4 kg ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất, được trả tự do nhưng vẫn phải phối hợp điều tra.

4 tiếp viên Vietnam Airlines được trả tự do

4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines, những người mang 11,4 kg ma túy từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất, được trả tự do nhưng vẫn phải phối hợp điều tra.

Theo VnExpress, 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines vừa được nhà chức trách cho gia đình bảo lãnh.

Động thái này được đưa ra sau khi cơ quan điều tra tạm giữ hai nghi can liên quan việc vận chuyển 11,4 kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp từ Pháp về Việt Nam.

Căn cứ kết quả điều tra, chứng cứ thu thập được, nhà chức trách bước đầu xác định 4 tiếp viên không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có 157 tuýp đã được giấu ma túy. “Do đó không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự”, cơ quan điều tra nêu quan điểm.

Công an TP HCM đã khởi tố vụ án Vận chuyển trái phép chất ma túy để điều tra về đường dây này.

Đến 20h30, ôtô của Vietnam Airlines đến trụ sở Công an TP HCM đưa các tiếp viên về đơn vị.

Ketamine và cocain (tinh thể màu trắng) được lấy ra từ các tuýp kem đánh răng (ảnh Hải quan TP HCM).

20 học sinh một lớp mắc cúm H1N1

Tối 22/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC) ghi nhận 20 học sinh trong một lớp ở trường tiểu học Võ Trường Toản, quận 10, mắc cúm A/H1N1.

Các học sinh này nghỉ ốm trong hai ngày 15-16/3, triệu chứng sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, ói, có em sốt 39 độ. HCDC phối hợp Trung tâm y tế Quận 10 và Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều tra dịch tễ, khám cho các cháu.

Các bác sĩ lấy ngẫu nhiên 6 mẫu bệnh phẩm của học sinh, gửi Viện Pasteur xét nghiệm, phân lập virus. Ngày 17/3, kết quả cả 6 mẫu dương tính với cúm A/H1N1. Từ đó đến nay, lớp chưa ghi nhận thêm ca bệnh mới có triệu chứng.

Đây là trường đầu tiên tại TP HCM phát hiện chùm ca cúm H1N1 trong lớp học, theo VnExpress.

6 người ở Đồng Nai nghi bị ngộ độc chất gây nghiện

Các bệnh nhân nhập viện trong trạng thái lơ mơ, tím tái, mệt, chóng mặt, tê tay chân nghi bị ngộ độc chất gây nghiện.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai), các bác sĩ vừa tiếp nhận và điều trị cho 6 trường hợp nghi bị ngộ độc chất gây nghiện. Các bệnh nhân gồm 5 nữ và 1 nam, độ tuổi từ 18-30 tuổi, đều ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai.

Thông tin từ người nhà cho hay trước khi nhập viện cấp cứu, các bệnh nhân uống rượu kèm theo một loại thuốc không rõ tên. Sau đó, họ rơi vào trạng thái lơ mơ, tím tái, mệt, chóng mặt, tê tay chân nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đến tối 22/3, bốn trường hợp hồi phục tốt nên đã được xuất viện. Hai trường hợp nặng đã cai máy thở, đang được theo dõi tại bệnh viện, theo VietNamNet.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

31 học sinh nhập viện sau khi nhận bóng bay từ người lạ

Công an đã vào cuộc điều tra và tìm kiếm danh tính những người lạ mặt phát bóng bay cho học sinh.

31 học sinh nhập viện là học sinh trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk). Các em bị ngộ độc do thổi bóng bay được một nhóm người lạ phát cho.

Cụ thể, vào chiều ngày 22/3, một nhóm người lạ mặt gồm 3 nữ và một nam xuất hiện ở cổng trường Tiểu học Lý Tự Trọng phát bóng bay cho các học sinh và nhanh chóng rời đi khi bị bảo vệ phát hiện.

Khoảng 30 phút sau, các học sinh bắt đầu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt… nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Krông Ana cấp cứu.

Theo Zing, sáng 23/3, ông Võ Trung Dũng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Krông Ana, cho biết trong số 31 học sinh bị ngộ độc, một số em phải nhập viện và truyền nước nhưng may mắn là các em không bị quá nặng và ảnh hưởng đến tính mạng. Một số em bị nhẹ hơn, sức khỏe đã tương đối ổn định nên được cho về nhà theo dõi.