Trang Bright Side đã tập hợp những trải nghiệm “để đời” của 6 nhân vật đặc biệt sau.

Người phụ nữ sống không cần tiền trong 20 năm

0838-6-thi-nghiym
Bà Heidemarie Schwermer (ảnh chụp từ flickr).

Heidemarie Schwermer nhận ra rằng, mọi người đang trở nên sống dựa quá nhiều vào vật chất hiện đại. Bà dọn ra khỏi căn hộ của mình, cho đi gần như tất tật đồ đạc và quyết định sống không tiền trong một năm.

Trong tay không tiền, bà chọn cách giúp đỡ mọi người và vui vẻ nhận lấy thức ăn và nhà ở. Bà không sử dụng phương tiện công cộng, giữ thói quen chỉ mang một số thứ cần thiết trong chiếc túi nhỏ.

Heidemarie sống không tiền trong 20 năm, qua đây chứng minh tiền không phải là thứ quan trọng nhất trên đời. Trong nhiều năm, bà là diễn giả có tiếng và là khách mời thường xuyên trên các chương trình truyền hình.

Nhà báo một năm nói ‘không’ với internet

1236-nha-bao-khong-intent
Nhà báo Paul Miller (ảnh chụp từ Twitter).

Nhà báo Paul Miller đã sống một năm mà không sử dụng bất kỳ mạng xã hội hay ứng dụng di động nào. Để phù hợp với trạng thái không internet, anh thay thế email bằng một hòm thư thông thường. Với một người sử dụng Internet liên tục từ năm 12 tuổi, Paul muốn “cai” internet để tận hưởng cuộc sống không trình duyệt là như nào.

Trong quá trình này, Paul bắt đầu viết sách, giảm được 11 lb và cải thiện khả năng tập trung của mình. Sau quá trình trải nghiệm tuyệt vời, anh quay lại với internet một cách chủ động và có giới hạn. Paul chia sẻ, internet chỉ là công cụ, vậy nên hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan.

Nhẹ người khi cuộc sống không có rác

2544-khong-co-rac
Bea Johnson / ảnh chụp màn hình Instagram

Bea Johnson đã chọn một cuộc sống không có rác cho bản thân và gia đình. Cô từ chối mua và sử dụng những thứ không thể tái chế: bao bì dùng một lần, hóa chất gia dụng, chai nhựa và rất nhiều thứ không cần thiết.

Bea đã chứng minh được rằng, một cuộc sống thân thiện với môi trường không khó. Nhờ kế hoạch này, gia đình cô chỉ sản xuất 1 kg rác trong một năm.

Trải qua tuổi thơ thiếu vắng tiện nghi

2959-khong-co-yy-dung
Ảnh chụp màn hình từ Niki Boon

Bà mẹ 4 con – nhiếp ảnh gia Niki Boon sống trong một trang trại cùng gia đình ở New Zealand. Cô quyết định nuôi dạy các con của mình hòa hợp với thiên nhiên mà hạn chế tối đa thiết bị tiện nghi và TV. Gia đình họ đã sống không cần thiết bị tiện ích trong vài năm.

Gia đình của Niki đã chứng minh rằng: Trẻ em cần thiết để được sống hạnh phúc theo cách của họ, chúng cần tình yêu gia đình và một chút tự do. Những đứa trẻ nhà Niki cảm thấy tuyệt vời khi lớn lên mà không có máy tính xách tay và điện thoại thông minh. Niki đã lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ về cuộc sống không có công nghệ của 4 đứa con bằng bộ ảnh với tên Childhood in the Raw.

Cô gái suốt 3 năm mặc một ‘một bộ đồ’

3346-3-nym-myt-by-quyn-ao-yi-lam
Matilda Kahl

Matilda Kahl đã giải quyết vấn đề chọn trang phục đi làm khá đơn giản. Cô quyết định mặc cùng một kiểu quần áo vào mỗi ngày trong suốt 3 năm. Cô cảm thấy mệt mỏi khi mất thời gian mỗi ngày để quyết định xem nên mặc gì. Matilda đầu tư vào một vài chiếc áo sơ mi trắng và một vài chiếc quần đen giống nhau. Đó là “đồng phục” đi làm hàng ngày của cô.

Matilda dành những bộ váy yêu thích cho những ngày cuối tuần và buổi tối đi chơi. Với buổi sáng, cô không cần đến sự lựa chọn khác ngoài một bộ “đồng phục”. Kết quả thử nghiệm này cho thấy cô tiết kiệm được nhiều thời gian để quan tâm đến gia đình và bạn bè.

Cặp vợ chồng quay lại thời Victoria

3748-vy-chyng-victoria
Sarah A. Chrisman (ảnh chụp từ màn hình Facebook cá nhân).

Sarah và Gabriel Chrisman quyết định sống như thể họ đang ở thời đại Victoria (cuối thế kỷ 19). Họ bỏ đi những tác động về công nghệ hiện đại, chuyển từ giặt máy sang giặt tay, tự may quần áo, nguồn thắp sáng chủ yếu dựa vào đèn dầu và sử dụng các công thức nấu ăn từ một cuốn sách nấu ăn thế kỷ 19.

Nhịp sống tưởng như “giật lùi” hóa ra lại giúp hai vợ chồng có cách nhìn nhân văn và sâu sắc hơn về cuộc sống. Dùng những món đồ cũ, hai vợ chồng Sarah và Gabriel Chrisman thấy chúng khá tiện lợi và không đến mức “cổ lỗ sĩ” như họ hình dung trước đó. Nấu ăn bằng công thức, vật dụng nhà bếp thủa xưa, hóa ra các món ăn của Sarah lại được khen ngợi đặc biệt. Thậm chí, Sarah đã viết một cuốn sách về trải nghiệm của họ và cách sống của thời đại Victoria.