Khoảng ba phần tư số người bị nhiễm trong đợt bùng phát Covid-19 ở Massachusetts là những người đã được tiêm vắc xin đầy đủ, theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ.

Đợt bùng phát Covid-19 ở Massachusetts

CNBC ngày 30/7 đưa tin, dữ liệu do CDC công bố dựa trên 469 trường hợp nhiễm Covid-19. Ba phần tư trong số họ (khoảng 74%) đã được tiêm đầy đủ 2 liều vắc xin.

Các ca nhiễm này liên quan đến nhiều sự kiện mùa hè và các cuộc tụ họp công chúng lớn được tổ chức vào tháng 7 ở hạt Barnstable, Massachusetts.

CDC Hoa Kỳ cảnh báo rằng biến thể Delta đang lây lan nhanh chóng như bệnh thủy đậu. Nó có thể khiến người lớn tuổi bị bệnh nặng hơn dù họ đã được tiêm phòng đầy đủ.

Giám đốc CDC Hoa Kỳ, Tiến sĩ Rochelle Walensky cho rằng phát hiện này là “đáng quan ngại”. Tiến sỹ nói thêm rằng, biến thể Delta này hoạt động rất khác biệt với các chủng vi rút khác trong quá khứ.

Vì vậy, CDC đã khuyến cáo người dân Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ sống ở những khu vực có tỷ lệ nhiễm Covid cao nên tiếp tục đeo khẩu trang ngay cả khi họ ở trong nhà.

Điều này cho thấy, các trường hợp đã được tiêm vắc-xin đầy đủ nếu nhiễm biến thể Delta vẫn có thể lây lan cho người khác.

Theo tài liệu, chủng Delta có khả năng lây truyền cao hơn cảm lạnh thông thường, cúm Tây Ban Nha năm 1918, bệnh đậu mùa, Ebola, MERS và SARS. Biến chủng Covid này hiện có mặt ở ít nhất 132 quốc gia.