8 tài xế của Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam dương tính Covid-19, vẫn dùng giấy chứng nhận âm tính trước đó để qua chốt kiểm dịch vào tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo Thanh Niên, ngày 2/9, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đang xử lý vụ các tài xế mặc dù biết bản thân dương tính Covid-19 nhưng vẫn dùng giấy chứng nhận kết quả âm tính Covid-19 trước đó để qua chốt kiểm dịch trên quốc lộ 51 để vào tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

8 người dương tính Covid-19, cả 10 tài xế phải quay về Bà Rịa – Vũng Tàu để điều trị

Ngày 27/7, Công ty CP đầu tư xây dựng Trung Nam điều động 10 tài xế ngụ trên địa bàn huyện Long Điền (Bà Rịa – Vũng Tàu) gồm: Ngô Thành L. (31 tuổi), Lê Hồng Ph. (23 tuổi), Nguyễn Văn C. (31 tuổi), Trần Quang Kh. (31 tuổi), Lê Hoàng H. (25 tuổi), Ngô Thanh T. (27 tuổi), Phạm Quốc M. (34 tuổi), Lưu Văn Tr. (35 tuổi), Nguyễn Chí T. (32 tuổi) và Hoàng Tr. (33 tuổi) để áp tải hàng siêu trọng đi Đắk Lắk.

Đến ngày 18/8, các tài xế này đi từ cảng Ba Son, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu đi Đắk Lắk. Ngày 26/8, sau khi về đến một khách sạn ở Bình Dương, các tài xế được phía công ty đưa đi lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả âm tính. Sau đó, các lái xe về lại cảng Ba Son, đến tối 27/8 tiếp tục áp tải hàng lên lại Đắk Lắk.

Khoảng 14 giờ ngày 28/8, các tài xế về đến khu vực Tân Vạn (Bình Dương) thì được công ty cho người đến kiểm tra nhanh Covid-19. Kết quả, có 8 người dương tính Covid-19 nên công ty yêu cầu 10 tài xế quay về Bà Rịa – Vũng Tàu để điều trị.

Có xét nghiệm dương tính Covid-19 nhưng sử dụng giấy âm tính để qua chốt.

Theo Tiền Phong, trên đường về, khi qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở Đồng Nai và trên quốc lộ 51, thị xã Phú Mỹ các tài xế không khai báo việc bản thân có kết quả kiểm tra nhanh dương tính Covid-19 ngày 28/8 mà sử dụng kết quả âm tính của ngày 26/8 để qua chốt.

3 người đến bệnh viện điều trị, 7 người cùng nhau đi tiếp

Về đến TP. Bà Rịa, Lê Hồng Ph., Nguyễn Chí T., Hoàng Tr. (có kết quả dương tính Covid-19) đến Bệnh viện Bà Rịa khai báo và được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Riêng Ngô Thành L., Nguyễn Văn C., Trần Quang Kh., Ngô Thanh T., Lưu Văn Tr. (có kết quả kiểm tra nhanh dương tính ngày 28/8) và Lê Hoàng H., Phạm Quốc M. (F1) không vào bệnh viện khai báo mà tiếp tục di chuyển.

Trên đường đi, những người này đã bị lực lượng chức năng huyện Long Điền kiểm tra, áp tải về Trung đoàn Minh Đạm để thực hiện việc cách ly, xử lý theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Từ Khóa: