Thêm 9.574 người mắc Covid-19 trong ngày 15/8; Bà xã sắp mất, người đàn ông run rẩy khai ‘di biến động dân cư’; Ít nhất 304 người chết vì động đất ở Haiti… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/8/2021.

Thêm 9.574 người mắc Covid-19 trong ngày 15/8

Bản tin dịch Covid-19 tối 15/8 của Bộ Y tế cho biết có thêm 9.580 ca, TP. HCM vẫn nhiều nhất với 4.516 ca, tiếp đó là Bình Dương với 2.358 ca. Trong ngày có 5.519 bệnh nhân khỏi bệnh.

Ngày 15/8, Tiểu ban điều trị của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 thông báo trên Hệ thống Thông tin thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ghi nhận 337 ca tử vong tại TP. HCM (282), Bình Dương (20), Long An (9), Tiền Giang (6), Đồng Nai (5), Bà Rịa – Vũng Tàu (3), Đồng Tháp (2), Sóc Trăng (2), Trà Vinh (2), Cần Thơ (1), Hải Phòng (1), Bến Tre (1), Bình Phước (1), Khánh Hòa (1), Quảng Nam (1). Tổng số ca tử vong do Covid-19 tính đến 15/8 là 5.774 ca.

Những tỉnh, thành phố tiếp tục giãn cách xã hội

TP. HCM: Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP. HCM Phan Văn Mãi cho biết thành phố sẽ giãn cách xã hội thêm một tháng và sẽ tập trung mọi nguồn lực để kiểm soát cho được dịch bệnh Covid-19 trước ngày 15/9 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Tiền Giang: Ngày 15/8, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành quyết định tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ 0h ngày 16/8 đến hết ngày 30/8.

Vĩnh Long: Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời, vừa ký quyết định kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 10 ngày, đến hết ngày 25/8. Ông Ngời chỉ đạo trong thời gian giãn cách xã hội, người dân không ra đường từ 18h hôm trước đến 5h hôm sau.

Bạc Liêu: Cũng trong ngày 15/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều quyết định kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 7 ngày.

Bình Dương: Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương chiều 15/8 cho biết, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 16/8 đến hết ngày 31/8.

Hơn 400 công dân Ninh Thuận từ Đồng Nai trở về nhiễm Covid-19

Chiều 15/8, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết trong 2.000 người Ninh Thuận từ Đồng Nai về quê tránh dịch vào ngày 31/7, có tới 400 người bị nhiễm Covid-19, nên tỉnh này có văn bản hỏa tốc nhờ hai tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận hợp tác.

UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai quan tâm, vận động người dân Ninh Thuận an tâm ở lại, chấp hành các quy định phòng chống dịch; có biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt và có biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế cho người dân Ninh Thuận có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để người dân an tâm “ai ở đâu, ở đó”.

người đàn ông
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Tuổi Trẻ.

Không để người dân Ninh Thuận di chuyển khỏi Đồng Nai về Ninh Thuận đến khi hết giãn cách (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Bà xã sắp mất, người đàn ông run rẩy khai ‘di biến động dân cư’: CSGT mời đi ngay

Trên là tiêu đề của báo Thanh Niên viết lại câu chuyện khai di biến động dân cư của một người đàn ông tại các chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 nội thành TP. HCM được rất nhiều người quan tâm.

Cụ thể, khoảng 10h10′, tại chốt kiểm soát Q.Bình Thạnh trên đường Phan Đăng Lưu (đoạn giao nhau với Nguyễn Công Hoan); ông Huỳnh Kim S. (60 tuổi, ngụ Q.5) cúi gằm mặt xuống yên xe, trên tay ông cầm cây bút run rẩy khai báo di biến động dân cư nhưng khai mãi chẳng xong. Chiếc mũ bảo hiểm che hết cả đôi mắt của người đàn ông da ngăm đen, tóc điểm bạc. Phóng viên báo Thanh Niên cúi xuống để nhìn gương mặt ông được rõ hơn và hỏi thăm ông có gặp khó khăn gì trong khai báo hay không.

Ông S. rưng rưng: “Giờ tui vô Bệnh viện Gia Định, thăm bà xã sắp mất rồi…”. Nói tới đây, ông chẳng kìm được nước mắt, lại cúi gằm mặt, tay nắm chặt vào cây bút trên tay, cố giữ bình tĩnh để viết tiếp.

Phóng viên báo Thanh Niên đã báo với CSGT trực chốt trường hợp của ông S., nghe xong, CSGT cũng ngậm ngùi, nhanh chóng mời ông S. tiếp tục lưu thông, không cần khai báo và không quên dặn: tới chốt nào bị chặn lại ông cứ trình bày lý do để được đi đến BV nhanh nhất có thể.

Không giữ được bình tĩnh, ông S. bối rối tìm chìa khóa xe, trong lúc ấy, ông kể: “Bả bệnh gan, mà ở nhà ban đầu không biết, phải mua thuốc trên mạng. Vừa mua xong là người ta gửi tới, chưa kịp uống là đau quá chịu không nổi nên đưa vô bệnh viện chiều hôm qua. Sáng nay, nhỏ cháu ngồi ở trỏng báo mẹ sắp mất rồi nên tôi phải vào viện ngay” (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hơn 100 người “vượt rào” phong tỏa, vi phạm giãn cách để ra đường… tập thể dục

Ngày 15/8, phường Trảng Dài, TP. Biên Hoà (Đồng Nai) đang ở vào giai đoạn gia hạn phong toả lần thứ 3, vì vẫn còn F0 ngoài cộng đồng.

Theo ghi nhận của báo Dân Việt, trong sáng 15/8 công an đã phát hiện 18 trường hợp ra đường tập thể dục, dù đang trong thời gian cách ly, phong toả. Như vậy, tính đến nay tại phường Trảng Dài đã có khoảng 100 trường hợp bị xử phạt về hành vi ra đường tập thể dục, bất chấp lệnh cấm.

Mức xử phạt đối với các trường hợp này là 2 triệu đồng/người (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Ít nhất 304 người chết vì động đất ở Haiti

Trận động đất 7,2 độ xảy ra ngày 14/8 tại Haiti đến nay khiến ít nhất 304 người chết và hàng trăm người vẫn mất tích.

Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục các nỗ lực tìm kiếm người sống sót. Tâm chấn trận động đất cách trung tâm thủ đô Port-au-Prince khoảng 160 km về phía tây.

“Nhiều ngôi nhà bị phá hủy, nhiều người đã thiệt mạng và một số đang phải điều trị tại bệnh viện”, Christella Saint Hilaire, 21 tuổi, người dân sống gần tâm chấn, cho biết. “Tôi đang ở trong nhà mình khi mặt đất bắt đầu rung chuyển. Tôi ngồi gần cửa sổ và nhìn thấy mọi thứ rơi xuống đất. Một mảng tường rơi trúng lưng tôi nhưng không có gì nghiêm trọng” (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).