Hai nhân viên y tế của quận Bình Tân và Tân Phú bị công an bắt giam vì bán thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 ra ngoài thị trường để kiếm lời.

Theo Người Lao Động, ngày 2/10, Công an quận Bình Tân, TP. HCM cho biết, đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Thừa (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và Huỳnh Phương Thảo (36 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo thông tin ban đầu, Thừa là nhân viên quản lý kho dược của Trung tâm Y tế quận Bình Tân, có nhiệm vụ tiếp nhận thuốc kháng virus Molnupiravir 400 mg từ Sở Y tế TP. HCM để phân phối cho các trung tâm y tế tại 10 phường của quận.

Ngày 13/9, Thừa nhận 1.079 hộp thuốc Molnupiravir và bán cho Thảo (nhân viên Trung tâm Y tế quận Tân Phú) 50 hộp với giá 2 triệu đồng/hộp.

Sau đó, Thảo đăng lên mạng xã hội bán với giá từ 2,5 – 4 triệu đồng/hộp. Các đối tượng mua thuốc từ Thảo tiếp tục bán cho người dân với giá 5,5 – 6 triệu đồng/hộp.

Hai người này biết Molnupiravir là thuốc thử nghiệm, phát miễn phí cho người bệnh Covid-19 đang điều trị ở nhà nhưng vẫn móc nối tuồn ra thị trường để bán.

Theo VnExpress, thuốc kháng virus Molnupiravir được Sở Y tế thành phố phát cho F0 điều trị tại nhà, cộng đồng hay bệnh viện dã chiến, được sử dụng dưới sự kiểm soát đặc biệt của Bộ Y tế. Nếu thuốc chưa sử dụng hết, bệnh nhân phải trả về cho Sở Y tế.

Từ Khóa: