Bạn thật may mắn khi nhận được lời mời đến nhà của ai đó, dù chỉ là bữa tối hay ngày nghỉ cuối tuần. Hành vi đúng mực đảm bảo rằng, bạn sẽ được chào đón trở lại bất cứ lúc nào. Làm thế nào giành được trái tim của chủ nhà và là một vị khách hoàn hảo?

Khởi đầu bằng sự trân trọng và cách cư xử tốt

Khi được mời đến nhà của ai đó vì bất kỳ lý do gì, sau khi cảm ơn họ, bạn hãy hỏi: “Tôi có thể mang đến thứ gì?”. Trong hầu hết các trường hợp, câu trả lời sẽ là, “Bạn không cần mang gì, cảm ơn”. Câu hỏi của bạn đã nhấn mạnh sự biết ơn của bạn đối với lời mời; đó chỉ đơn giản là cách cư xử tốt.

Nhưng đừng đến tay không. Trong cuốn sách “Modern Etiquette and Me”, tác giả Myka Meier gợi ý rằng; bạn nên luôn mang theo một món quà cho chủ nhà; hoặc bà chủ của mình. Thay vì tặng hoa, hãy cân nhắc việc mang thẻ quà tặng của nhà hàng hoặc cửa hàng mà họ yêu thích.

Tôn trọng sự riêng tư

Khi bạn đang ở trong nhà của ai đó, hãy tôn trọng đồ đạc và sự riêng tư của họ. Chú ý không để bụi bẩn từ bên ngoài vào nhà. Hãy sử dụng thảm chùi chân để tránh để lại các vết bẩn trên sàn gỗ.

Kiềm chế tính tò mò trong khi sử dụng phòng tắm, bạn sẽ ngạc nhiên bởi âm thanh của ngăn kéo và tủ khi đóng mở có thể nghe rất rõ. Hãy cư xử nhẹ nhàng với bất kỳ món đồ nào đã mượn; đến ô tô hay gậy đánh gôn, hãy thông báo ngay lập tức về bất kỳ thiệt hại nào trong khi mượn dùng, kèm theo lời hứa sẽ khắc phục.

Không nên lạm dụng

Lời mời vào nhà bao gồm cả tự mang đồ ăn và thức uống. Bất kể lời mời là dự tiệc, ăn uống, ở lại qua đêm hay lâu hơn, điều quan trọng là không được quá đà.

Không nên độc chiếm món ăn nhẹ yêu thích của bạn; ngay cả khi bạn đã mang chúng. Hãy biết giới hạn với rượu nếu ở lại qua đêm, và tôn trọng người khác bằng cách không gọi điện thoại quá lớn; hoặc xem TV với âm thanh bùng nổ.

Hãy dọn dẹp cùng chủ nhà

Tác giả Meier cho biết luôn thích hợp nếu bạn giúp đỡ bà chủ, bằng cách dọn dẹp bàn ăn hoặc dọn dẹp đồ bị đổ; đặc biệt nếu bạn là người gây ra sự đổ vỡ. Nếu bạn là họ hàng hoặc bạn bè thân thiết với chủ nhà, hãy đề nghị ở lại sau khi tan tiệc, để dọn dẹp rửa bát, đổ rác hoặc sắp xếp lại đồ đạc.

Khi sử dụng nhà vệ sinh, hãy cẩn thận để phòng vệ sinh sạch sẽ như bạn đã nhìn thấy.

Đảm bảo rằng bạn là vị khách hoàn hảo

Thực chất lời mời đến nhà của một ai đó, là một lời mời mà chủ nhà muốn bạn cảm thấy thật thoải mái. Nhưng đừng lạm dụng nó, bằng cách cho thú cưng ăn cùng bàn; hoặc không nên chê bai sửa sai con cái của họ, ngay cả khi chúng đang cư xử không ổn.

Chủ nhà cũng hạnh phúc khi thấy những vị khách của mình thư giãn, lắng đọng và đang tận hưởng niềm vui.

Nguồn: theepochtimes

Mỹ Linh biên dịch

Xem thêm:

Mời xem video: