Ít nhất 19 người, bao gồm 9 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ cháy chung cư 19 tầng tại quận Bronx, thành phố New York, Mỹ. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 10/1:

Cháy chung cư thảm khốc ở New York, 19 người thiệt mạng

NBC đưa tin ngày 9/1 cho biết ít nhất 19 người, bao gồm 9 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ cháy chung cư 19 tầng tại quận Bronx, thành phố New York, Mỹ. Hơn 63 người khác bị thương, 32 người trong tình trạng nguy kịch. Gần như mọi nạn nhân đều bị ngạt khói và không bị bỏng.

Thông tin ban đầu cho biết nguyên nhân đám cháy xuất phát từ chiếc máy sưởi bị trục trặc tại một căn hộ thông tầng ở tầng 2 và 3.

Bắc Kinh cảnh báo dân tránh xa đoàn xe Olympic để tránh lây Covid-19

Hãng Reuters đưa tin Sở Giao thông Bắc Kinh ngày 9/1 cảnh báo người dân tránh xa xe chở vận động viên, nhân viên ra vào làng Olympic, kể cả khi xe gặp tai nạn giao thông, để phòng ngừa Covid-19.

Cơ quan này cho hay những người tham gia Thế vận hội Mùa đông phải duy trì “vòng tròn khép kín” và tránh tiếp xúc với người ngoài. Olympic Bắc Kinh 2022 sẽ khai mạc vào 4/2.

Kazakhstan bắt gần 8.000 người trong tình trạng bất ổn

Theo Reuters, Bộ Nội vụ Kazakhstan cho biết, lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ tổng cộng 7.939 người tính đến 10/1 vì tình trạng bất ổn trong tuần qua.

Truyền thông Nga và Kazakhstan đưa tin 164 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ, dẫn nguồn tin từ trang mạng xã hội của chính phủ. Nhưng các nhà chức trách y tế và cảnh sát chưa xác nhận con số này.

Bà Aung San Suu Kyi bị kết án thêm 4 năm tù

Theo Bloomberg, tòa án Myanmar kết án nhà lãnh đạo bị lật đổ Aung San Suu Kyi thêm 4 năm tù giam vì 3 tội danh, gồm nhập khẩu và sở hữu bộ đàm bất hợp pháp, vi phạm hạn chế về Covid-19. Bà sẽ tiếp tục bị quản thúc tại gia trong lúc chờ các phán quyết khác.

Bà Suu Kyi hồi tháng 12/2021 từng bị tuyên 4 năm tù với 2 tội danh khác – gồm kích động và vi phạm các hạn chế Covid-19. Thống tướng Min Aung Hlaing sau đó đã giảm bản án của bà xuống còn hai năm.

Djokovic thắng kiện

Theo Reuters, sáng 10/1, sau gần 5 giờ xét xử, thẩm phán Anthony Kelly tuyên tay vợt số một thế giới Novak Djokovic thắng kiện, phải được thả khỏi nơi giam giữ trong vòng 30 phút sau phiên điều trần.

Visa của tay vợt Serbia cũng được khôi phục. Chính phủ Australia thua kiện và phải trả toàn bộ chi phí phiên tòa. Mặc dù vậy, Djokovic chưa chắc được dự Australia Mở rộng 2022 bởi Bộ trưởng Bộ Di trú Alex Hawke có thể đích thân can thiệp và đưa ra quyết định mới để hủy visa của anh.