Trong bài phát biểu tại bang Pennsylvania gần đây, Tổng thống Joe Biden đột nhiên nổi đóa và bắt đầu hét lớn. Theo quan điểm của nhà bình luận Candace Owens, đây là một triệu chứng của tình trạng suy giảm nhận thức của ông Biden, Western Journal (WJ) đưa tin.

Hôm 29/1, ông Biden đang nói về kế hoạch chăm sóc trẻ em tại Mill 19 ở Pittsburgh. Cụ thể, ông Biden cho biết ông muốn giải quyết vấn đề một số gia đình không đủ tiền mua insulin cho những người con mắc bệnh tiểu đường của họ.

“Hãy tưởng tượng là cha mẹ làm ra mức lương tối thiểu hoặc gấp đôi mức lương tối thiểu và có một đứa con mắc bệnh tiểu đường Loại 1, và không có bảo hiểm; họ biết rằng nếu họ không có đủ tiền mua insulin, con họ có thể chết”, ông Biden nói.

Lúc này, ông Biden lộ rõ ​​vẻ tức giận và bắt đầu hét vào micrô.

“Nó tước đi phẩm giá của họ”, ông Biden nói và chửi thề “chết tiệt!”. 

“Bạn có thể tưởng tượng khi nhìn con mình, bạn biết chúng cần gì nhưng không thể làm gì”.

“Nhiều người trong số các bạn đã mất con. Nhiều người trong số các bạn đã chứng kiến tình cảnh này – hãy tưởng tượng”, ông Biden nói, đập mạnh vào bục giảng. “Thật là quá đáng!”

Theo WJ, ông Biden không sai khi tức giận về tình huống mà ông đang mô tả. Không đứa trẻ nào đáng phải chết vì gia đình không đủ tiền mua insulin.

Nhưng, sự tức giận của ông dường như rất đột ngột và không đúng chỗ.

“Đây là chứng mất trí nhớ,” nhà bình luận Owens viết trên Twitter hôm 29/1. “Ai đã từng chứng kiến ​​người thân bị như vậy đều nhận ra những cơn bộc phát này.”

Cô Owens cho rằng vợ ông Biden “bà Jill Biden và toàn thể Đảng Dân chủ nên hoàn toàn xấu hổ về bản thân vì đã sẵn sàng lạm dụng người cao tuổi để theo đuổi quyền lực. Họ đã biết điều đó trước khi ông ta ra tranh cử”.

Tất nhiên, cô Owens không phải là bác sĩ; nhưng cô đã chỉ ra đúng thực tế là sự bùng nổ tức giận đột ngột của ông Biden có thể là một triệu chứng của sự suy giảm nhận thức.

Vào tháng 7, bác sĩ tâm thần Tanveer Ahmed cho biết ông Biden đang có những biểu hiện kinh điển của chứng mất trí nhớ.

Bác sĩ Ahmed nói: “Đó có thể là một đặc điểm của chứng sa sút trí tuệ.”

Phòng khám Mayo liệt kê cả “hành vi không phù hợp” và “kích động” là các triệu chứng của bệnh mất trí nhớ và sự bùng phát của ông Biden có thể thuộc cả hai loại này.

Ông Biden cũng có các triệu chứng khác, bao gồm mất trí nhớ và khó giao tiếp.

Mặc dù ông Biden nổi giận khi nói về việc một số gia đình không đủ tiền mua insulin, nhưng chính ông là người đã khiến giá loại thuốc này tăng cao.

Ngay sau khi nhậm chức, ông Biden đã tạm dừng một lệnh hành pháp của người tiền nhiệm Donald Trump, nhằm cung cấp insulin và epinephrine rẻ hơn cho những bệnh nhân có thu nhập thấp.

Ông Biden sau đó đã đề xuất giới hạn giá cho insulin trong Đạo luật Xây dựng trở lại Tốt hơn (Build Back Better) của mình, theo The Hill; nhưng nó chỉ áp dụng cho những người có bảo hiểm y tế hoặc được chương trình Medicare chi trả.

Đối với những người dưới 65 tuổi không có bảo hiểm y tế, giới hạn giá insulin sẽ không được áp dụng. 

Chỉ có bác sĩ mới có thể chẩn đoán ông Biden có mắc chứng mất trí nhớ hay không; nhưng ít nhất, đó là một dấu hiệu cực kỳ đáng lo ngại đối với tình trạng sức khỏe của ông, theo Western Journal.

Từ Khóa: