Mưa lớn kéo dài, hồ thuỷ điện tăng cường xả lũ khiến mực nước sông tại một số tỉnh miền Trung dâng cao; hàng nghìn hộ dân vùng trũng các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị đang ngập sâu. 

Theo Dân Trí, đến sáng 18/10, tại Quảng Bình đã có mưa lớn, gây ngập cục bộ tại nhiều khu vực. Theo số liệu từ Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình, mưa lũ đã làm 25 thôn bản bị chia cắt, 1.330 hộ bị ngập, nhiều tuyến đường bị ách tắc.

Mưa lớn kéo dài khiến mực nước sông tại một số tỉnh miền Trung dâng cao, hàng nghìn hộ dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị ngập sâu.
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Huyện Lệ Thủy là địa phương có số lượng nhà dân bị ngập cao nhất với 1.076 hộ. Tại trung tâm thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, nước dâng cao từ 0,5 – 1m gây khó khăn cho người và phương tiện đi lại. Một số vị trí thấp trũng, nước ngập hơn 1m, người dân phải dùng thuyền để di chuyển đi qua khu vực ngập sâu này.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Tại Quảng Trị, mưa lớn kéo dài 3 ngày qua (15-18/10); phổ biến từ 200-350 mm, có nơi hơn 400 mm; khiến mực nước các sông dâng cao; gây ngập nhiều vùng thấp trũng, chia cắt giao thông.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Còn tại Hà Tĩnh, mưa lớn kết hợp xả tràn điều tiết lũ của hồ Kẻ Gỗ và các hồ thủy lợi khiến nhiều xã vùng hạ du ở huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà… ngập lụt cục bộ.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, từ sáng 18/10, ngành giáo dục Hà Tĩnh đã cho 76 trường học (46 trường mầm non, 18 trường tiểu học, 12 trường THCS) với gần 39.000 học sinh nghỉ học do mưa lũ.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Ngoài ra, 14 trường THPT trên địa bàn cũng chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến do mưa lũ.

Báo Tuổi Trẻ thông tin, hiện thống kê của Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai, có 3 người chết (Nghệ An: 2; Hòa Bình: 1) và 3 người mất tích (Quảng Bình: 2; Quảng Trị: 1).

Báo cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia về ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cũng cho biết có 1 người chết ở Quảng Ninh do sóng lớn gây chìm tàu và 2 người ở Thừa Thiên Huế mất tích khi đi đánh cá.