Australia công khai chiến thuật để thắng Việt Nam vào ngày mai; tuyển Trung Quốc có “pha bóng phi thể thao chưa từng thấy”; bao giờ trao Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2021?

Australia công khai chiến thuật hạ Việt Nam

Họp báo trước 1 ngày trận gặp Việt Nam, trợ lý HLV Australia – ông Rene Meulensteen nói, đội chủ nhà sẽ chơi kiểm soát bóng.

“Chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát bóng phần lớn thời gian bên phần sân của đối phương.

Australia sẽ kéo giãn hàng thủ đối phương và tìm những khoảng trống để mở ra cơ hội”.

Ông Rene Meulensteen nói, Australia tôn trọng Việt Nam – một đội bóng chơi kỷ luật, tinh thần bền bỉ. “Chúng tôi sẽ chơi kiên nhẫn để đánh bại họ”, Rene khẳng định.

Toàn đội Việt Nam âm tính

Tính đến sáng 26/1, toàn bộ các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đều âm tính với Covid-19. Như vậy, ông Park sẽ có sự lựa chọn tốt nhất trong trận đấu chiều mai 27/1.

HLV Park và các học trò trong buổi tập ngày 25/1 trên đất  Australia (ảnh: VFF)
HLV Park và các học trò trong buổi tập ngày 25/1 trên đất Australia (ảnh: VFF)

Tuyển Trung Quốc có “pha bóng phi thể thao chưa từng thấy”

Theo Tuổi Trẻ, trước trận đấu với Trung Quốc ngày 27/1, báo chí Nhật Bản đã cảnh báo đội nhà cẩn thận vì ‘lối đá bạo lực’ là sở trường của đội tuyển Trung Quốc.

Tờ Tokyo Sport viết: “Trung Quốc từ trước đến nay rất giỏi trong việc chống lại các đối thủ mạnh và họ được biết đến với nhiều trận đấu chơi thô bạo. Họ thường xuyên tạo ra những pha bóng nguy hiểm và đá vào đối thủ, mà người ta vẫn quen gọi là thứ bóng đá kungfu.

Nhật Bản không giỏi thứ bóng đá bạo lực này giống như Trung Quốc. Cụ thể HLV tuyển Nhật Moriyasu từng có một kỷ niệm cay đắng với môn bóng đá kung fu Trung Quốc. Đó là vào cuối năm 2019, khi hai đội gặp nhau thì hậu vệ Jiang Zhipeng (Trung Quốc) đã nhảy lên đá vào đầu hậu vệ Daiki Hashioka của Nhật Bản.

 Hậu vệ Jiang Zhipeng (Trung Quốc) nhảy lên đá vào đầu hậu vệ Daiki Hashioka của Nhật Bản.
Hậu vệ Jiang Zhipeng (Trung Quốc) nhảy lên đá vào đầu hậu vệ Daiki Hashioka của Nhật Bản.

Pha phạm lỗi thô bạo này của Jiang Zhipeng đã được báo chí thế giới đưa tin, bị chỉ trích là “cú đá giết người” hoặc một pha bóng phi thể thao chưa từng thấy trong lịch sử”.

Bao giờ trao Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2021?

Chiều 25/1, Ban tổ chức công bố danh sách top 5 Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 là Quang Hải, Tuấn Anh, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức.

Theo thông tin từ VFF, dự kiến đêm Gala trao thưởng diễn ra vào tháng 2/2022, trước khi khởi tranh V-League 2022.