Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia – Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng dịp nghỉ 2/9

Trong ngày 28/8, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng, với nhiệt độ trong khoảng 35 – 37 độ C.

Trong dịp nghỉ lễ 2/9 ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ ban ngày có nắng, chiều và tối có mưa rào và giông, một số nơi có mưa to đến rất to. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Tây Nguyên từ 27 – 30 độ C, Nam Bộ từ 29 – 32 độ C.

Tại Hà Nội, dịp nghỉ lễ 2/9 ban ngày thời tiết có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C, từ chiều tối đến tối có khả năng mưa rào và giông, đêm không mưa.

Tin từ báo VnExpress – Nguy cơ vỡ đê, Cà Mau ban bố tình huống khẩn cấp

Ngày 27/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban bố tình huống khẩn cấp để tập trung ứng phó với hơn 3 km đê biển Tây bị sóng biển tàn phá có nguy cơ gây vỡ.

bac bo trung bo nang nong den dip nghi le 29 nguy co vo de ca mau ban bo tinh huong khan cap
Ảnh chụp màn hình báo VnExpress

Trong tuyến đê sạt lở có 4 đoạn đặc biệt nguy hiểm. Trong đó, đoạn từ Hương Mai – Tiểu Dừa (xã Khánh Tiến, U Minh); đoạn từ Ba Tỉnh – T25 (xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời)và đoạn đê thuộc xã Khánh Hải và Khánh Bình Tây (huyện Trần Văn Thời).

Tin từ báo Tài nguyên và Môi trường – Hải Dương: Hàng loạt bãi than tại huyện Kim Thành vi phạm hành lang thoát lũ

Tại ngã ba sông Kinh Môn, dưới chân cầu Mây, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, hàng ngàn tấn than vi phạm hành lang thoát lũ giữa mùa mưa bão, gây ô nhiễm môi trường. Hiện các bãi kinh doanh chế biến than này đều chưa được cấp phép, không có trong quy hoạch bến bãi, nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động nhiều năm nay.

Tin từ Vietnamnet – Phạt hơn 750 triệu một công ty lén lút đổ 2 tấn chất thải xuống biển

Chiều 26/8, lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng cho biết, UBND Thành phố đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với công ty TNHH Trục vớt và xây dựng công trình Thủy về hành vi đổ chất thải xuống biển.

Với vi phạm trên công ty này bị xử phạt 400 triệu đồng và phạt nộp bổ sung vào ngân sách nhà nước thêm 352,6 triệu đồng.

Trước đó, công ty TNHH Trục vớt và xây dựng công trình Thủy sau khi trục vớt tàu Sao Thủy chở nguyên liệu dùng sản xuất xi măng bị chìm biển Đà Nẵng đã xả thải trực tiếp ra môi trường, chứ không đem đi xử lí.

Tin từ báo VTV NEWS – Hàng chục hecta lúa ở Cà Mau chết vì phun thuốc diệt cỏ

UBND xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau vừa nhận được đơn yêu cầu của các hộ dân ở các ấp Trùm Thuật A, Trùm Thuật, Bảy Ghe và ấp Lung Tràm về việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhãn hiệu Whip’S 75EW và Nominee 10SC của đại lý Hai Sơn và Thanh Tùng dẫn đến chết lúa, mặc dù, các hộ dân đều sử dụng thuốc đúng liều lượng theo hướng dẫn của đại lý.

bac bo trung bo nang nong den dip nghi le 29 nguy co vo de ca mau ban bo tinh huong khan cap
Ảnh chụp màn hình báo VTC

Tuy nhiên, sau khi sử dụng thuốc có những nơi lúa bị vàng lá và chết. Còn những cây lúa còn sống không phát triển được.