Bão Nalgae đổi lên hướng bắc, thay vì duy trì hướng tây như cả ngày qua; Sập cầu treo ở Ấn Độ, hàng trăm người đã rơi xuống sông ít nhất 60 người thiệt mạng.

4 người trong một gia đình bị xe tải tông tử vong

Khoảng 15h ngày 30/10, xe đầu kéo mang biển số 49C-087.21 chạy trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, hướng Mỹ Phước ra ngã ba Tân Vạn.

Khi đến vòng xoay vào khu du lịch Thủy Châu, phường Bình Thắng (TP Dĩ An), phương tiện này va chạm với xe máy mang biển số 81H8-4124 do người đàn ông chở theo một phụ nữ và 2 trẻ em.

Cú va chạm khiến 4 người ngã xuống đường bị xe đầu kéo cán tử vong tại chỗ. “Các nạn nhân là người trong một gia đình”, một nhân chứng cho biết.

Cơ quan chức năng TP Dĩ An đã đến khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân tai nạn, theo Zing.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 người chết (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Bão Nalgae đổi hướng

Hôm nay, bão Nalgae sẽ quặt lên hướng bắc, thay vì duy trì hướng tây như cả ngày qua, khả năng mạnh lên cấp 11 (117 km/h).

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, 4h sáng nay tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 590 km về phía đông, sức gió mạnh nhất 102 km/h, cấp 10, giật tăng hai cấp.

Dự báo, hôm nay bão theo hướng bắc tây bắc với tốc độ 10 km/h, đến 4h ngày mai cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 530 km về phía đông đông bắc, sức gió mạnh nhất cấp 10-11. Sau đó, bão theo hướng bắc với tốc độ 5-10 km/h, duy trì sức gió cấp 10-11.

Dự kiến hướng đi của bão, 4h ngày 31/10, (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Sập cầu treo ở Ấn Độ, ít nhất 60 người thiệt mạng

Hàng trăm người đã rơi xuống sông sau khi một chiếc cầu dây võng tại bang Gujarat (Ấn Độ) bị sập hôm 30/10, theo Reuters được Zing đăng tải.

Vụ việc xảy ra tại cây cầu qua sông Machchu tại thị trấn Morbi, kênh truyền hình Zee News của Ấn Độ cho biết. Khi đó, có hơn 400 người đang ở trên cầu.

“Mọi người rơi xuống sông và đã có thương vong. Chúng tôi chưa có con số cụ thể. Hoạt động giải cứu vẫn đang tiếp diễn”, ông Rahul Tripathi, một quan chức cảnh sát cấp cao, nói với Reuters từ hiện trường.

NDTV cho biết ít nhất 60 người đã thiệt mạng. Số người ở dưới nước vẫn chưa được giải cứu có thể lên tới khoảng 100 người.

Lừa lo dịch vụ ‘chuyến bay giải cứu’, nữ giám đốc chiếm đoạt tiền tỷ

Tối 30/10, Công an TP Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt giữ Trần Thị Hoàng Anh (29 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ và du lịch Nhi Anh để điều tra, xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Dù công ty không được cấp phép tổ chức đưa người từ nước ngoài về Việt Nam tránh Covid-19 nhưng Hoàng Anh vẫn quảng bá lo được dịch vụ này, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Chờ mãi không được về nước, nhiều người làm đơn tố giác Anh. Công an TP Đà Nẵng vào cuộc điều tra, xác định hành vi lừa đảo và bắt giữ Hoàng Anh, theo VTC News.

Nhà máy nước tiền tỷ, xây xong bỏ hoang phí gần 10 năm

Được đầu tư kinh phí xây dựng hơn 7 tỷ đồng, nhà máy nước ở huyện miền núi Vân Canh hoạt động cầm chừng rồi bỏ hoang gần 10 năm nay.

Công trình Nhà máy nước Vân Canh do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư, xây dựng từ năm 2012 với nguồn vốn từ ngân sách trung ương và tỉnh, tổng cộng hơn 7 tỷ đồng.

Công trình được kỳ vọng giải quyết “bài toán” thiếu nước sạch sinh hoạt cho hàng nghìn hộ dân ở thị trấn Vân Canh. Thế nhưng sau khi đưa vào hoạt động từ tháng 1/2013 đến nay, công trình chỉ hoạt động èo uột được 2 năm rồi “đắp chiếu”, mời quý đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Lính Mỹ sống sót sau thảm kịch Itaewon: ‘Thi thể ở khắp nơi’

3 binh sĩ Mỹ mô tả suốt nhiều giờ, họ hỗ trợ kéo người mắc kẹt ra khỏi đám đông tại con hẻm ở Itaewon. Tuy nhiên, họ nói không có nhiều người còn sống sót sau khi được giải cứu.

“Chúng tôi không phải là người thấp bé, nhưng chúng tôi cũng bị ‘nghiền nát’ trước khi thoát ra ngoài’, Taylor nói, cho biết thêm thảm họa ập đến quá nhanh khiến họ không kịp xử lý những gì đang xảy ra.

“Những người bị mắc kẹt ở phía trước, họ đều nằm trên mặt đất, như bị ‘nghiền nát’ vậy. Do đó, không thể tiến về trước, và giẫm đạp lên người ở trước, khiến mọi người chất chồng lên nhau khi họ ngã”, anh nói thêm.

Cả 3 cảm thấy mình thật may mắn vì đã sống sót. “Khi chúng tôi rời đi, thi thể ở khắp mọi nơi”, họ nói, theo Zing.