Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT – TKCN các địa phương, đến 16h ngày 29/9, 3 người chết và mất tích; 62 người bị thương, chủ yếu ở Quảng Nam, Quảng Trị.

Vụ 7 thi thể ở Phú Quốc: Nghi cùng đi trên tàu bị chìm gần Campuchia

Tối 29/9, đại tá Lê Văn Mót, Trưởng công an TP Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đã ướp lạnh 7 thi thể phát hiện tại Bãi Trường của xã Dương Tơ để phục vụ điều tra.

Theo Zing, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết cơ quan chức năng nghi các thi thể này có thể là những công dân Trung Quốc đi trên chiếc tàu chìm gần vùng biển Campuchia ngày 22/9. Trong quá trình điều tra, nhà chức trách sẽ giám định ADN các nạn nhân.

Đi khám bệnh về, hai vợ chồng ở Nghệ An bị lũ cuốn mất tích

Tối 29/9, lực lượng chức năng xã Nghi Lâm (Nghi Lộc, Nghệ An) đang phối hợp lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Nghi Lộc tìm kiếm hai vợ chồng trú trên địa bàn bị nước lũ cuốn trôi, mất tích.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h ngày 29/9, hai vợ chồng anh Nguyễn Văn A (SN 1984) và chị Nguyễn Thị L (SN 1985, trú tại xóm 12, xã Nghi Lâm) đang trên đường đi khám bệnh về nhà bằng xe máy. Khi gần tới đoạn cầu Cổ Hòa (xã Nghi Lâm), họ gặp nước lớn, sau đó bị nước lũ cuốn trôi, mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Nghi Lộc đã tổ chức tìm kiếm. Chiếc xe máy của vợ chồng sau đó được tìm thấy, theo VTC News.

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm tung tích vợ chồng anh A., chị L (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Mưa lũ sau bão Noru khiến 3 người chết và mất tích, 62 người bị thương

Tối 29/9, theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương, đến 16h ngày 29/9, 3 người chết và mất tích; 62 người bị thương, chủ yếu ở Quảng Nam, Quảng Trị.

Ngoài ra, bão Noru cũng làm 160 nhà sập, chủ yếu ở Quảng Nam và Quảng Ngãi; 3.364 nhà bị hư hại, tốc mái. Tính đến nay, mưa lũ sau bão làm 7.346 nhà bị ngập, trong đó Nghệ An 7.306 nhà.

Bão cũng gây thiệt hại hơn 5.000 ha lúa và hoa màu, hơn 3.000 ha thủy sản bị ngập; hơn 1.700 gia súc và hơn 20.000 con gia cầm bị chết đuối. Hơn 5.300 cây xanh gãy đổ, mời quý đọc giả xem chi tiết trên báo VTC News.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Vụ cảnh sát đánh hai thiếu niên: Gia đình muốn xử lý nghiêm minh

Liên quan vụ việc một số Công an thị xã Vĩnh Châu có hành vi đánh người vi phạm luật giao thông.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Nhẫn (mẹ của N.H.Đ.) cho biết, khi con trai về nhà có nói bị CSGT phạt và có đưa biên bản vi phạm. Gia đình có đi đóng phạt hơn 6 triệu đồng.

Theo bà Nhẫn, gia đình không hay biết vụ việc, 3 ngày sau khi clip xuất hiện trên mạng họ mới nắm được thông tin.

“Lúc đó, con trai tôi mới nói thật sự việc. Xem clip, gia đình tôi rất bức xúc vì con trai tôi chỉ vi phạm giao thông mà bị các cảnh sát đánh dữ như vậy”, bà Nhẫn chia sẻ.

Bà cho hay, ngày 29/9, gia đình đã gửi đơn tố cáo đến Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng và Trưởng Công an thị xã Vĩnh Châu, đề nghị xử lý nghiêm những cảnh sát đã đánh con trai bà.

“Tôi đề nghị cơ quan thẩm quyền cách chức, cho ra khỏi ngành những cán bộ, chiến sĩ công an đã đánh con tôi”, bà Nhẫn nói, mời quý đọc giả xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Tổng thư ký LHQ lên án Nga sáp nhập 4 vùng Ukraine

Tổng thư ký Guterres cảnh báo Nga đang “leo thang nguy hiểm” với kế hoạch sáp nhập lãnh thổ của Ukraine, vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc.

“Hiến chương nêu rõ mọi hành động sáp nhập lãnh thổ một quốc gia vào lãnh thổ quốc gia khác, nếu là hệ quả của đe dọa hoặc sử dụng vũ lực, thì đã vi phạm các nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế”, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Gueterres ngày 29/9 trả lời họp báo tại trụ sở ở New York, Mỹ.

Ông Guterres tái khẳng định kế hoạch sáp nhập lãnh thổ thuộc Ukraine vào lãnh thổ Nga là hành động “không bao giờ phù hợp với mọi khung pháp lý quốc tế” và đi ngược mọi giá trị của cộng đồng quốc tế.

Liên Hợp Quốc hôm 27/9 kết luận các cuộc trưng cầu dân ý vừa qua tại 4 vùng do Nga kiểm soát trên lãnh thổ Ukraine diễn ra bất hợp pháp, theo VnExpress.