Bão số 1 có thể mạnh cấp 10, hướng vào miền Bắc; Bị tố không chịu nộp tiền qua trạm BOT, ‘sếp’ trên xe biển xanh nói gì?; HLV U23 Thái Lan từ chức… là tin tức nổi bật sáng 1/7/2022.

Bão số 1 có thể mạnh cấp 10, hướng vào miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đặc điểm của cơn bão này là bán kính gió mạnh rất rộng.

Đường đi của bão số 1 cho thấy hoàn lưu sau bão có thể ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ ngày 2-4/7, (ảnh: VNDMS)

Dự báo từ đêm 2/7 đến 7/7, Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Mưa lớn bắt đầu xuất hiện ở khu vực Đông Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, sau đó mở rộng ra toàn miền Bắc.

Giá xăng giảm sau 7 lần tăng mạnh liên tiếp?

Sau 7 lần tăng liên tiếp, giá xăng trong nước trong kỳ điều hành ngày 1/7 có thể quay đầu giảm nhẹ. Theo tính toán của các doanh nghiệp đầu mối, giá xăng ngày mai có khả năng giảm từ 100 – 300 đồng/lít.

Ngày 1/7, liên Bộ Công Thương – Tài chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Dữ liệu giá xăng bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 28/6 của Bộ Công Thương cho thấy, xăng RON 92 hiện có giá là 148,57 USD/thùng, còn RON 95 là 155,79 USD/thùng (giảm khoảng 5 USD/thùng so với kỳ điều hành trước).

Theo tính toán của các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, bình quân giá nhập vào đang giảm khoảng 1-2% so với kỳ trước, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Tiền Phong.

HLV U23 Thái Lan từ chức

HLV Worrawoot Srimaka nộp đơn lên Liên đoàn Bóng đá Thái Lan hôm 30/6 để xin từ chức sau thất bại ở U23 châu Á 2022, và được chấp thuận.

Trong thư, Worrawoot dành lời cảm ơn đầu tiên đến nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam, vì đã trao cho ông cơ hội dẫn dắt U23 Thái Lan.

Worrawoot nói rằng lý do ông từ chức là để “tích luỹ thêm kinh nghiệm ở cấp CLB, và phát triển trình độ bản thân”. Truyền thông Thái Lan cho biết Worrawoot sẽ dẫn dắt CLB Kasetsart ở Thái League 2 mùa tới.

Bị tố không chịu nộp tiền qua trạm BOT, ‘sếp’ trên xe biển xanh nói gì?

Ông Lê Chí Công, người ngồi trên xe biển xanh 74A-003.12 cho biết, khi đến trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân, xe đã đi vào làn hỗn hợp. Xe có biển “xe hộ đê” do trung ương cấp gắn trên kính, biển này được quyền ưu tiên khi qua trạm thu phí. Tuy nhiên, lực lượng tại trạm lại cho rằng biển “xe hộ đê” này là biển do địa phương cấp nên không cho qua trạm.

“Mấy anh ở trạm nói là sao không có chữ Trung ương mà có chữ Quốc gia. Họ không biết nên nói biển này là biển của địa phương cấp chứ không phải của trung ương nên không cho qua trạm”, ông Công nói.

Hình ảnh chiếc xe biển xanh không nộp tiền thu phí khiến giao thông bị tắc cục bộ (ảnh cắt từ clip).

Theo ông Công, biển này trước đây do Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cấp, nhưng sau này thì đổi thành Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai. “Nếu không được ưu tiên thì anh em nộp tiền thôi, nhưng đây họ nói biển này giống biển dỏm, làm sao mà dỏm được khi một tỉnh chỉ có 4 chiếc như vậy”, ông Công nói thêm, theo Tuổi Trẻ.

Tiền đưa hối lộ tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao lên đến hàng trăm ngàn USD

Theo VietNamNet, tại cuộc họp báo chiều 30/6, Thiếu tướng Trần Thanh, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra Bộ Công an cho biết, liên quan đến vụ án xảy ra tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), đến nay cơ quan An ninh điều tra khởi tố 7 bị can về tội nhận hối lộ, 3 bị can tội đưa hối lộ.

Thiếu tướng Trần Thanh thông tin, quá trình làm việc với cơ quan công an, các bị can thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Số tiền đưa và nhận hối lộ đến nay đang được cơ quan chức năng tập trung điều tra, xác minh.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định số tiền đưa nhận hối lộ lên đến “hàng chục tỷ đồng và hàng trăm ngàn USD”. 

Từ Khóa: