Nhóm người Mông Cổ thừa nhận sang Việt Nam trà trộn làm khách du lịch, lợi dụng sơ hở để trộm tài sản của du khách.

VnExpress đưa tin, ngày 11/6, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết bắt nhóm 8 người Mông Cổ để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 12h50 ngày 3/6 khi đôi vợ chồng người Thuỵ Điển ăn phở ở phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm bị lấy cắp ví, bên trong có nhiều giấy tờ như thẻ ATM, thẻ tín dụng… Khi về khách sạn, nạn nhân kiểm tra điện thoại thì phát hiện thẻ tín dụng bị rút 1,05 tỷ đồng.

Từ trình báo của nạn nhân, qua điều tra công an quận Hoàn Kiếm xác định 7 người Mông Cổ chính là nghi phạm. Cùng lúc này, công an phát hiện cả nhóm đã đi máy bay từ Hà Nội vào TP. HCM từ đêm 3/6 để trốn sang Campuchia theo đường cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh. 1h30 ngày 5/6, 7 người bị công an phục kích bắt tại một khách sạn tại huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Theo Tuổi Trẻ, bước đầu, nhóm này khai nhận sang Việt Nam với mục đích trà trộn vào khách du lịch để trộm cắp tài sản.

Sau khi lấy trộm ví tiền của cặp vợ chồng du khách Thụy Điển, nhóm này đã lấy thẻ tín dụng của bị hại, đến hai cửa hàng vàng ở quận Hai Bà Trưng và trong Trung tâm thương mại Tràng Tiền để quẹt thẻ, mua vàng, trang sức.

Sau đó, cả nhóm đem số vàng mua được đến một hiệu vàng ở quận Đống Đa bán lấy 21.700 USD rồi chia nhau tiêu xài. Phía công an đã thu giữ 20.100 USD, 73 chỉ vàng 24k, 33 chỉ vàng 18k cùng nhiều tang vật khác liên quan.

Từ Khóa: