Lực lượng chức năng bắt 86 người giả làm nhân viên tín dụng của các ngân hàng, gợi ý khách rút tiền từ thẻ tín dụng để chiếm đoạt tại 3 văn phòng trong các tòa nhà ở TP. HCM

Khởi tố 43 bị can trong vụ án tại các trung tâm đăng kiểm

Liên quan vụ án tại các trung tâm đăng kiểm, thượng tá Trần Thị Kim Lý, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã khởi tố 43 bị can để điều tra, làm rõ về các tội danh: môi giới hối lộ, đưa hối lộ, nhận hối lộ, giả mạo trong công tác.

Liên quan đến vụ án xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm ở TP. HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre, tối 28/12, thượng tá Trần Thị Kim Lý, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, cho biết đến nay đã khởi tố 43 bị can để điều tra, làm rõ về các tội danh: môi giới hối lộ, đưa hối lộ, nhận hối lộ, giả mạo trong công tác, theo Thanh Niên.

Bắt 86 người giả nhân viên ngân hàng lừa rút tiền

Chiều 28/12, Công an quận Tân Bình phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đồng loạt ập vào 3 văn phòng trong các toà nhà ở quận Tân Bình, tạm giữ 86 người có dấu hiệu Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông.

Quá trình khám xét, cảnh sát thu 109 máy tính để bàn, 67 laptop, máy in, 118 điện thoại di động, 2 ôtô, 46 xe máy, 27 thẻ ngân hàng các loại…

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, các đối tượng giả danh là nhân viên của đơn vị phát hành thẻ tín dụng, gọi điện thoại tư vấn các chủ thẻ tín dụng rút tiền mặt qua phần mềm.

Sau khi nạn nhân đồng ý, các đối tượng yêu cầu chụp hình 2 mặt thẻ tín dụng và cung cấp mã OTP; sau đó chúng thực hiện quẹt thẻ thông qua các gian hàng trên 1 website để chuyển đổi tiền từ thẻ của nạn nhân sang tài khoản ví điện tử của các đối tượng để chiếm đoạt, theo VietNamNet.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Phó giám đốc Sở Y tế Hải Dương bị kỷ luật khiển trách

Ông Phạm Hữu Thanh, Phó giám đốc Sở Y tế Hải Dương, bị khiển trách liên quan đến việc lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống Covid-19.

Liên quan đến việc mua sắm vật tư tiêu hao, hóa chất phòng chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa có quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Phạm Hữu Thanh, Phó giám đốc Sở Y tế Hải Dương và ông Đinh Huy Hưng, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở Y tế Hải Dương, theo Zing.

Bộ Y tế cảnh báo viên uống trắng da quảng cáo sai sự thật

Sản phẩm này được rao bán với giá hơn 3 triệu đồng cùng nội dung quảng cáo “làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa dùng cho phụ nữ, che mờ các dấu hiệu của tuổi tác. Kiên trì sử dụng sản phẩm trong 8 tuần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt”.

Theo VietNamNet, ngày 28/12, Cục An toàn Thực phẩm thông tin thời gian qua, tại một số sàn thương mại điện tử quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nordisk Lys Hud và Vakker/Ren Hud khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Tại một đường link quảng cáo được Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo, Nordisk Lys Hud hộp 68 viên được rao bán 3,39 triệu đồng/hộp. Sản phẩm này được quảng cáo là “làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa dùng cho phụ nữ, che mờ các dấu hiệu của tuổi tác. Kiên trì sử dụng sản phẩm trong 8 tuần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt”.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Tuyên án đối với Nguyễn Thái Luyện và các đồng phạm

Sáng 29/12, sau hơn 20 ngày xét xử, TAND TP HCM sẽ đưa ra phán quyết đối với Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm về hành vi lập 58 dự án “ma” lừa hơn 4.000 người.

Theo kế hoạch, lúc 8h TAND TP HCM sẽ bắt đầu công bố bản án đối với Nguyễn Thái Luyện, 36 tuổi, Chủ tịch Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (địa ốc Alibaba) và 22 đồng phạm về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Rửa tiền.

Chủ toạ phiên toà Trần Minh Châu cho biết, việc công bố bản án có thể sẽ kéo dài trong hai ngày, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.