Một đoạn clip ghi lại cảnh người dân vây bắt con cá sấu nặng 10 kg xuất hiện trong vuông tôm của một hộ dân ở H.Đầm Dơi, Cà Mau.

Theo Dân trí ngày 18/10, một tài khoản Facebook có đăng đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh người dân dùng lưới vây bắt một con cá sấu, kèm theo nội dung: “Quê em mùa nước lũ”. Sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ngày 20/10, ông Ngô Bá Thành Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi xác nhận trên Thanh Niên thông tin cá sấu xuất hiện ở vuông tôm của người dân là có thực.

Theo đó, khoảng 7 giờ ngày 18/10, chị Tô Kiều Vui (32 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa A, xã Tân Tiến, H.Đầm Dơi) đi ra vuông tôm của gia đình thì phát hiện 1 con cá sấu nổi lên trong vuông tôm nên nhờ hàng xóm vây bắt.

Dân vây bắt cá sấu ở Cà Mau (ảnh cắt từ clip trên báo Dân Trí).

Sau đó, có một số người dân đi ngang thấy sự việc nên đã phối hợp với gia đình chị Vui dùng lưới vây bắt. Đến khoảng 10h cùng ngày, người dân đã bắt được con cá sấu này. Con cá sấu nặng hơn 10kg.

Vây bắt được cá sấu 10 kg ở vuông tôm (ảnh cắt từ clip trên báo Dân Trí).

Theo nhận định ban đầu của chính quyền địa phương, có thể con cá sấu được ai đó nuôi và bị sổng chuồng rồi bò sang vuông tôm của gia đình chị Vui. Thông tin hiện đang được xác minh.