Bà Nguyễn Thị Trang (62 tuổi, quê Đồng Tháp) vì muốn có tiền tiêu xài nên đã cướp sợi dây chuyền của bé 2 tuổi ở An Giang và bị công an bắt giữ.

Theo báo Thanh Niên, ngày 8/2, cảnh sát điều tra huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Trang (62 tuổi, trú xã Tân Huề, H.Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) về tội cướp giật tài sản.

Khoảng 8 giờ ngày 20/1, Trang chạy xe máy đến khu vực Chợ bờ kè thị trấn Chợ Mới, H.Chợ Mới thì phát hiện bé V.N.A (2 tuổi) đang ngồi một mình trên xe máy, trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng nên đã đến gần bé A. rồi cướp giật sợi dây chuyền.

Sợi dây chuyền của bé 2 tuổi bị cướp (ảnh chụp màn hình video báo Thanh Niên).
Sợi dây chuyền của bé 2 tuổi bị cướp (ảnh chụp màn hình video báo Thanh Niên).

Trong lúc chuẩn bị tẩu thoát thì Trang bị bà Lê Thị Hoa (44 tuổi, bà ngoại bé A.) đứng gần đó phát hiện, truy hô và cùng với người dân xung quanh bắt giữ, giao cơ quan công an xử lý.
Qua điều tra, sợi dây chuyền vàng của bé A. bị Nguyễn Thị Trang cướp giật là vàng 18 kara, trọng lượng 0,64 chỉ.

Theo báo Tuổi Trẻ, Nguyễn Thị Trang đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bà này cho biết vì không có tiền tiêu xài và để trả nợ nên đã nảy sinh ý định đi tìm tài sản sơ hở để lấy trộm.