Ngày 8/2, ông Nguyễn Minh Khải – Giám đốc Bệnh viện Mắt TP. HCM bị Bộ Công an bắt tạm giam để điều tra hành vi vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Tin báo Tuổi Trẻ, 3 thuộc cấp của ông Khải là bà Võ Thị Chinh Nga -Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM; Phí Duy Tiến – nguyên Phó giám đốc và một nguyên trưởng khoa của bệnh viện cũng bị bắt tạm giam.

Được biết, cơ quan điều tra đang xác minh một số dấu hiệu sai phạm của ông Khải và các bị can về đấu thầu liên quan đến việc nâng giá thiết bị thủy tinh thể nhân tạo.

Trước đó, ngày 4/11, cảnh sát đã khám xét Bệnh viện Mắt TP.HCM, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ án và sau đó đã lần lượt làm việc với ông Khải cùng nhiều người khác.

Bắt giám đốc và phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Thông tin từ báo Người Lao Động, ông Nguyễn Minh Khải (sinh năm 1972, quê Bạc Liêu), từng là phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi, được bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Mắt TP. HCM vào ngày 5/9/2017.

Ông Khải từng bị phản ánh về việc không đạt tiêu chuẩn, trình độ khi được bổ nhiệm làm giám đốc Bệnh viện Mắt TP. HCM.

Ngoài những lùm xùm trên, ông Khải được cho là dính vào việc tổ chức đấu thầu khi ưu ái cho một số công ty “quen” trúng thầu các lô vật liệu thay thế, vật liệu cấy ghép nhân tạo.

Từ Khóa: