Thông tin từ Công an quận 12, TP. HCM được báo VietNamNet đăng tải, Võ Thị Mộng đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi huỷ hoại tài sản.

Bước đầu, Mộng thừa nhận đã phóng hỏa đốt Công ty TNHH Mỏ Cày Đỏ (do ông N.M.T. là người đại diện theo pháp luật) ở đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, TP. HCM vào sáng 16/8, gây thiệt hại tài sản khoảng 5 tỷ đồng, không có thiệt hại về người.

Bắt người phụ nữ đốt công ty ở TP. HCM do mâu thuẫn tình cảm
Ảnh minh hoạ (chụp màn hình từ VietNamNet).

Tại cơ quan công an, Mộng khai quen biết tình cảm với ông N.T.D bên Hàn Quốc. Khi về Việt Nam thì chung sống cùng nhau ở quận 12.

Gần đây, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn tình cảm. Do tức ông D. nên Mộng trả thù bằng cách đốt công ty của ông N.M.T, là em ruột của ông D..

Tin từ báo Tuổi Trẻ, kiểm tra camera giám sát tại khu vực, trước khi xảy ra vụ cháy, công an phát hiện người phụ nữ chạy xe máy đến cửa chính của công ty TNHH Mỏ Cày Đỏ, leo qua cổng vào phía bên trong. Khoảng 30 phút sau thì người này đi ra.

Sau đó, khoảng 15 phút, người này tiếp tục chạy xe máy đến, chở theo can nhựa vào phía trong công ty. Đến khoảng 1h20 ngày 16/8, ngọn lửa bùng lên còn người phụ nữ nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Mời quý độc giả nghe bản tin qua audio: