Bí thư phường cùng người dân cứu sống 6 em nhỏ đuối nước; Vụ cướp tiệm vàng ở Huế: Công an đề nghị người dân trả lại tài sản… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 1/8/2022.

Vụ cướp tiệm vàng ở Huế: Công an đề nghị người dân trả lại tài sản

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng xảy ra ở chợ Đông Ba (TP Huế, Thừa Thiên – Huế), chiều 31/7, Công an TP Huế cho biết, đơn vị vừa có thông báo đề nghị người dân trả lại tài sản (vàng) do nghi phạm ném ra đường.

Theo Công an TP Huế, việc yêu cầu người dân trả lại tài sản là để phục vụ quá trình điều tra, trả lại tài sản cho chủ sở hữu. Nếu không trả lại sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật về tội “Chiếm giữ tài sản trái phép”.

Trước đó, khi nghi phạm trong vụ cướp có hành động ném vàng ra đường, nhiều người dân khi phát hiện ra vàng rơi vãi trên đường đã dừng xe, chạy ra đường nhặt, theo VTC News.

Vàng mà nghi phạm vứt ra đường sau khi thực hiện vụ cướp (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Bé gái 1 tuổi bị bạo hành có biểu hiện di chứng thần kinh

Tối 31/7, Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về tình trạng sức khỏe hiện tại của bé gái 1 tuổi ở quận Đống Đa, Hà Nội, bị Đoàn Diệu Linh (26 tuổi) và chồng là Hoàng Thế Vũ (28 tuổi) hành hạ, ngược đãi.

Theo đó, khi nhập viện, T. ở trong tình trạng hôn mê, có dấu hiệu mất nước, suy tuần hoàn, suy hô hấp nặng, có nhiều vết lằn, vết bầm tím tụ máu trên cơ thể. Qua thăm khám, bệnh nhi được chẩn đoán nhiễm khuẩn huyết có sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Về tình trạng hiện tại của T., bệnh viện cho biết bé gái đã cai máy thở xâm nhập, chỉ cần thở oxy hỗ trợ; tuần hoàn và chức năng các cơ quan dần hồi phục. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận định T. có biểu hiện về di chứng thần kinh, theo Zing.

Bí thư phường cùng người dân cứu sống 6 em nhỏ đuối nước

Theo VietNamNet, chiều 31/7, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) Hoàng Văn Phúc cho biết, đã nắm được thông tin ông Nguyễn Văn Trung, Bí thư phường Nghi Hải liều mình cứu sống nhiều trẻ nhỏ gặp nạn khi tắm biển Cửa Lò.

Nhớ lại vụ việc, ông Trung chia sẻ, sáng 30/7, khi đang tắm biển cùng người thân thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh ở khu vực gần đó.

“Ngay khi biết nhóm các em nhỏ có nguy cơ đuối nước, tôi nhanh chóng bơi về phía các em, cứu được 4 em, 2 em còn lại may mắn được những người tắm biển gần đó đưa lên bờ”, ông Trung kể.

Bãi tắm Cửa Lò nơi ông Trung và người dân kịp thời cứu 6 em nhỏ (ảnh Cửa Lò 24h).

Đâm văng xe máy như ngả rạ, lái xe quỳ gối giữa đường xin tha thứ

Khoảng 20h30 tối 31/7, xe ô tô BKS 15A- 185.65 bất ngờ đâm vào 1 xe máy tại ngã tư chợ Sắt, thuộc phường Phan Bội Châu. Tiếp đó, chiếc xe lao đi với tốc độ cao, đâm liên tiếp khoảng 10 xe máy, 2 ô tô khác đang dừng đỗ bên đường.

Ghi nhận tại hiện trường, nhiều xe máy văng ra đường, bật vào vỉa hè. Đoạn đường đi bộ Tam Bạc dài khoảng 2km la liệt mảnh vỡ của các phương tiện.

Lái xe đã bị người dân giữ lại. Khi xuống khỏi xe ô tô, người này đã quỳ sụp dưới lòng đường xin tha thứ, theo VietNamNet.

Tài xế gây tai nạn quỳ sụp dưới lòng đường xin tha thứ (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Nhiều tài xế bức xúc vì sự cố barie khi qua làn ETC Trạm Pháp Vân – Cầu Giẽ

Chiều 31/7, tại nhiều làn thu phí tự động (ETC) Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, nhiều tài xế tỏ ra bức xúc khi gặp phải sự cố vô cùng trớ trêu như xe đã dán thẻ, nạp tiền nhưng barie tự động không mở mà đóng thẳng vào kính chắn gió, nắp capo ô tô.

Trong đó, anh Minh (trú tại Hà Nội) cho biết, đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp như vậy, trong tài khoản còn tiền nhưng sau khi hệ thống đọc biển số trên bảng điện tử, barie không mở mà đóng xuống xe. “Trường hợp xe bị hư hỏng thì ai đền” – anh Minh bức xúc nói, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Tiền Phong.