Lãnh đạo xã nơi bé gái cư trú cho biết, nhiều khả năng 9 vật cứng găm trong sọ cháu bé là do súng bắn đinh bắn vào, vì địa phương là làng nghề gỗ.

Theo Thanh Niên, tối 18/1, ông Nguyễn Trung Chi, Chủ tịch xã Canh Nậu (H.Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị này nhận tin báo của một người dân trên địa bàn về việc cháu nội là N.A (3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu) có dấu hiệu bị bạo hành, trong sọ có nhiều vật kim loại nghi là đinh.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, xã Canh Nậu đã báo cáo Công an H.Thạch Thất vào cuộc để làm rõ.

Ông Chi cho biết, địa phương là làng nghề gỗ, nhiều khả năng cháu bé đã bị súng bắn đinh bắn vào đầu. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể vẫn đợi kết luận của cơ quan chuyên môn.

Theo ông Chi, cháu N.A là con út trong gia đình có 3 chị em. Khoảng tháng 6/2021, bố mẹ cháu N.A ly hôn, 2 người con đầu theo bố, còn N.A sống cùng mẹ.

“Trước đây bố đẻ cháu bé làm thợ xây, còn mẹ đi đánh giấy ráp thuê cho các hộ làm gỗ. Cả 2 bên nội ngoại đều thuộc diện khó khăn trên địa bàn”, ông Chi thông tin.

Theo báo VnExpress, trước đó, chiều 17/1, cháu bé được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, co giật toàn thân. Khi khám sơ bộ, bác sĩ thấy tay phải của bé đã được bó bột trong hai tuần và chuẩn đoán ban đầu bị viêm màng não, có 9 đinh găm ở đầu khiến sưng tấy.

Theo bác sĩ, người mẹ cho biết thấy con bất tỉnh nên đưa vào viện.

Tối 18/1, công an huyện Thạch Thất cho biết đã ghi lời khai của một số người liên quan để làm rõ sự việc. Tuy nhiên cảnh sát từ chối đưa ra kết luận về nguyên nhân thương tích và các dấu hiệu liên quan khác.

Từ Khóa: