Thái Bình: Chủ tịch xã xin lỗi gia đình bị ‘nhốt’ 7 ngày; Bé gái 3 tuổi có đinh trong hộp sọ: 7 tháng sống với mẹ, 4 lần nhập viện… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 19/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

F0 tại Hà Nội vẫn tăng cao, Việt Nam có 70 ca nhiễm biến chủng Omicron

Theo thông tin của Bộ Y tế lúc 18h ngày 18/1, Việt Nam ghi nhận thêm 16.838 ca nhiễm, gồm 75 trường hợp nhập cảnh và 16.763 người (tăng 438 ca so với ngày trước đó) tại 63 tỉnh, thành phố. Trong đó, 12.151 ca nhiễm được phát hiện trong cộng đồng.

Thái Bình: Chủ tịch xã xin lỗi gia đình bị ‘nhốt’ suốt 7 ngày trong nhà

Teo VTC News, sáng 18/1, ông Phạm Thành Khoa- Chủ tịch xã Nam Cao (Thái Bình) đã xin lỗi gia đình bị khoá cửa cổng suốt 7 ngày vì có người về từ “vùng đỏ”.

Trước đó, anh B (38 tuổi, trú tại xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng) phản ánh tới báo chí việc bố mẹ và 2 con nhỏ (10 tuổi và 7 tuổi) của anh ở thôn Cao Bạt Lụ (xã Nam Cao, huyện Kiến Xương, Thái Bình) bị cán bộ thôn khoá trái cửa, “nhốt” trong nhà nhiều ngày do về từ TP. Hải Phòng khi địa phương này đang là “vùng đỏ”. Cũng theo anh B, khi Hải Phòng là vùng đỏ, anh đưa 2 con về gửi nhà ông bà nội ở thôn Cao Bạt Lụ. Hai cháu được bà nội đưa đến Trạm Y tế xã Nam Cao khai báo y tế và test nhanh Covid-19 cho kết quả âm tính.  Mặc dù vậy, Trạm Y tế vẫn yêu cầu phải cách ly tại nhà, khóa trái cửa ở trong nhà 7 ngày, chìa khóa thôn trưởng cầm.

Bé gái 3 tuổi có đinh trong hộp sọ: 7 tháng sống với mẹ, 4 lần nhập viện

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (sống tại Cổ Nhuế, Hà Nội), bác dâu bên nội của bé Đ.N.A. cho biết, bố mẹ bé A. kết hôn được hơn 10 năm nay. Vợ chồng họ sinh được 3 người con, trong đó bé A. là con út. Tuy nhiên vào tháng 6/2021, bố mẹ cháu ly hôn, bé A. về sống với mẹ, còn bố cháu nuôi 2 chị lớn.

Chia sẻ với VTC News, anh Đỗ Hữu Toàn, bác của bé gái kể lại, từ tháng 7/2021 đến nay, đây là lần thứ 4 cháu Đ.N.A. phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

“Lần đầu tiên cháu có dị vật trong mũi, nhưng mẹ cháu cứ bảo cháu bị bệnh lý. Lần thứ 2 chúng tôi nhận được tin cháu bị ngộ độc, uống “nhầm” thuốc sâu. Đến lần thứ 3 cháu mới về được nửa tháng thì tiếp tục nuốt 3 cái đinh trong bụng, trong đó 1 cái ở cổ họng, 2 cái ở hậu môn. Mẹ cháu giấu không cho gia đình biết, mãi về sau tôi mới biết tin”, anh Đỗ Hữu Toàn nói.

Công an mời Giám đốc CDC Đắk Lắk làm việc

Theo Người Lao Động, công an tỉnh đã mời Giám đốc CDC Đắk Lắk và 3 thuộc cấp lên làm việc về mua sắm hàng vạn kit test của Công ty Việt Á.

Những người được mời lên làm việc có ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc CDC Đắk Lắk, Kế toán trưởng, Trưởng khoa xét nghiệm và 1 nhân viên của CDC Đắk Lắk.

Theo 1 lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, ông Trí có thông báo cho lãnh đạo sở về việc ông và các nhân viên đi làm việc với cơ quan điều tra. “Nội dung làm việc thế nào, có nhận hoa hồng và nộp lại cho cơ quan chức năng hay không thì tôi không rõ” – vị này nói.

Từ Khóa: