Thêm 16.838 ca Covid-19, số ca Omicron lên 70; Bé gái 3 tuổi bị 9 vật thể giống đinh găm trong sọ; Thu gom gần 1 kg mảnh đinh đoạn đường 50 m trên QL1… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 18/1/2022.

Thêm 16.838 ca Covid-19, số ca Omicron lên 70

Bản tin dịch Covid-19 ngày 18/1 của Bộ Y tế cho biết cả nước ghi nhận 16.838 ca mắc Covid-19, trong đó Hà Nội tiếp tục nhiều nhất 2.935 ca, thứ 2 là Hải Phòng có 1.139 ca. Trong ngày có gần 8.7000 ca khỏi; 184 ca tử vong.

Đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 70 ca mắc Covid-19 do biến chủng Omicron, đều là các ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội (1), Quảng Nam (27), TP. HCM (30), Hải Dương (1), Hải Phòng (1), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (3), Khánh Hòa (2), Long An (1), Quảng Ninh (2).

Bé gái 3 tuổi bị 9 vật thể giống đinh găm trong sọ, nghi bị bạo hành

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, khoảng 17h20 ngày 17/1, đơn vị này tiếp nhận bé gái Đ.N.A (3 tuổi, trú xã Canh Nậu) trong tình trạng hôn mê, co giật.

Bé gái được mẹ đưa đến, khi điều tra bệnh sử thì người mẹ chỉ nói chiều 17/1 gọi con không tỉnh nên đưa đến viện cấp cứu.

Sau đó, các bác sĩ khoa cấp cứu đã đặt ống, chụp phim, làm chẩn đoán và phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường, nên đã chuyển tuyến cho bệnh nhi lên Bệnh viện Xanh Pôn, đồng thời báo công an.

sọ não
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất, sau khi Bệnh viện Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp thì có 9 vật thể giống đinh ghim trong sọ bệnh nhi, tỉ lệ tử vong rất cao.

“Bố mẹ cháu đã bỏ nhau, cháu bé ở với mẹ và hiện mẹ cháu đang chăm sóc con tại bệnh viện nên chưa thể triệu tập làm việc, cháu bé đang hôn mê. Chúng tôi đang điều tra, có kết quả sẽ thông tin sau”, lãnh đạo công an cho hay (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Chuyển đơn bà Nguyễn Phương Hằng tố giác CEO Điền Quân cho công an TP. HCM

Ngày 18/1, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an vừa chuyển đơn tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ quận 1, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) tố ông Đỗ Văn Bửu Điền (tức “Color Man”, 53 tuổi, ngụ Bến Tre) – CEO của Công ty Điền Quân Media & Entertainment.

Theo đó, đầu tháng 1/2022, bà Hằng gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an tố giác ông Điền và đề nghị điều tra, xác minh làm rõ về việc kêu gọi quyên góp tiền từ thiện trong và ngoài nước nhưng chưa công khai, minh bạch đầy đủ việc giải ngân.

Mới đây, Cục C02 đã chuyển đơn của bà Hằng đến Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

TP. HCM: Thu gom gần 1 kg mảnh đinh đoạn đường 50 m trên QL1

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, trong đầu giờ chiều 18/1, trên dốc cầu vượt Tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân) có rất nhiều mảnh đinh hình thoi nằm rải khắp mặt đường ở làn xe máy, và cả làn ô tô. Đa phần các mảnh đinh này còn rất mới.

Nhận tin báo, Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, đơn vị quản lý tuyến đường, đã cho công nhân thu gom, hút đinh để đảm bảo việc đi lại an toàn của người dân.

Chưa đầy 15 phút, các công nhân này đã thu gom, hút được gần 1 kg mảnh đinh (khoảng 1.000 mảnh) hình thoi, trên đoạn đường dài chừng 50 m ở dốc cầu vượt Tỉnh Lộ 10.

Một công nhân thu gom đinh tại đây cho biết, những ngày trước người dân cũng liên tiếp phát hiện nạn rải đinh trên dốc cầu vượt Tỉnh Lộ 10, công ty điều người ra thu gom, hút 1,4 kg mảnh đinh. Công nhân vừa thu gom xong thì nạn rải đinh lại tiếp tục (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mời quý độc giả xem thêm video tổng hợp (18/1): Về quê đón Tết: chỉ nên theo dõi sức khoẻ 3 ngày. Nhiều nơi vẫn nhốt dân trong nhà