Các nhân viên Tuần tra Biên giới Mỹ cho biết một bé gái 9 tuổi đã chết đuối khi cố gắng bơi qua sông Rio Grande từ Mexico sang Hoa Kỳ.

Daily Wire trích dẫn bản thông báo cho biết các nhân viên tuần tra biên giới đã giải cứu hai người di cư đang cố gắng vượt sông Rio Grande vào ngày 20/3 .

Các nhân viên đã tìm thấy 1 phụ nữ và 2 trẻ em nằm bất tỉnh trên một hòn đảo ở khu vực sông Rio Grande, phía Mexico. Các nhân viên nhanh chóng sơ cứu, vận chuyển những người di cư vào bờ. Hai trong số ba người di cư đã hồi tỉnh; đó là một người mẹ đến từ Guatemala và đứa con 3 tuổi của cô.

Các nhân viên cố gắng cứu sống đứa trẻ 9 tuổi; sau đó giao cô bé cho Dịch vụ Y tế Khẩn cấp của Sở Cứu hỏa thành phố Eagle Pass, tiểu bang Texas. Tuy nhiên, “đứa trẻ vẫn không tỉnh lại và các chuyên gia y tế tuyên bố cô bé đã qua đời”, thông báo cho biết.

Theo New York Post, các quan chức cho biết người mẹ đến từ Guatemala; nhưng hai đứa trẻ mang quốc tịch Mexico. Tờ báo cho biết đây là vụ chết đuối thứ ba đối với người di cư Mexico được báo cáo tại biên giới trong vòng chưa đầy hai tuần qua.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của cô bé”, Trưởng Đặc nhiệm Tuần tra Khu vực Del Rio Austin L. Skero II cho biết.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ cho biết: “Các nhân viên Tuần tra Biên giới Khu vực Del Rio đã giải cứu hơn 500 người di cư cố gắng nhập cảnh bất hợp pháp vào Hoa Kỳ” kể từ đầu Năm Tài chính 2021.

Theo Daily Wire, một tài liệu bị rò rỉ từ Bộ An ninh Nội địa Mỹ tiết lộ có gần 1.000 trẻ em di cư phải lưu trú trong các cơ sở giam giữ ở biên giới trong hơn 10 ngày, lâu hơn nhiều so với thời lượng tối đa 72 giờ theo quy định của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP).

Tuy nhiên, giới báo chí chủ lưu tại Mỹ hầu như phớt lờ tình trạng khủng hoảng nhập cư này, theo Daily Wire.

Tờ báo cho biết các nguồn tin nói rằng chính quyền Tổng thống Joe Biden đã đưa ra một “lệnh bịt miệng” có hiệu quả đối với các nhân viên Tuần tra Biên giới và giới truyền thông. Chính quyền Biden phủ nhận thông tin về “lệnh bịt miệng” này.