Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận định bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã tử vong sau 5 ngày rơi xuống cọc bê tông sâu 35 m.

Bé trai 10 tuổi lọt xuống ống cọc bê tông đã tử vong

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp nhận định bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã tử vong sau 5 ngày rơi xuống cọc bê tông sâu 35 m.

Tối 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến thời điểm hiện tại, các đơn vị cứu hộ đang thực hiện các biện pháp để nhanh chóng đưa trụ bê tông lên mặt đất.

Nhận định về tình trạng của nạn nhân, ông Bửu cho biết, các cơ quan chuyên môn đã xác định bé trai rơi xuống ống cọc bê tông đã tử vong, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Các đơn vị cứu hộ thực hiện các biện pháp để đưa trụ bê tông lên (ảnh chụp màn hình trên báo VTC).

Chuyên viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam bị bắt trong vụ Việt Á

Một cựu chuyên viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam bị bắt tạm giam vì có hành vi giúp Công ty Việt Á trong quá trình sản xuất, kinh doanh kit xét nghiệm Covid-19.

Ngày 4/1, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, 56 tuổi cùng Nguyễn Bạch Thùy Linh, 45 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên SNB Holdings, bị khởi tố, tạm giam để điều tra tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi, theo khoản 3 Điều 366 Bộ luật Hình sự.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, hai bị can có hành vi lợi dụng ảnh hưởng, can thiệp, tác động lãnh đạo một số Bộ, ngành để tạo điều kiện giúp Công ty Việt Á trong quá trình sản xuất, kinh doanh kit test Covid-19 để trục lợi, theo VTC News.

Hai bị can Nguyễn Bạch Thùy Linh (trái) và Nguyễn Thị Thanh Thủy (ảnh chụp màn hình trên báo VTC).

Bắt 4 phó giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Bắc Giang

4 phó giám đốc và một đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98- 06D cấu kết vòi vĩnh, nhận tiền của chủ xe để bỏ qua một số lỗi và cấp giấy đăng kiểm.

Ngày 4/1, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D (thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang) để điều tra làm rõ hành vi nhận hối lộ, theo Thanh Niên.

Biến thể phụ XBB của Omicron xuất hiện tại TP.HCM

Ngày 4/1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM công bố kết quả tầm soát biến chủng SARS-CoV-2 trong 6 tháng cuối năm 2022 trên địa bàn thành phố.

Kết quả tầm soát ghi nhận TP.HCM đã xuất hiện biến thể phụ XBB của Omicron.

Theo đó, Nhóm nghiên cứu Covid-19 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) thực hiện trên 526 bệnh nhân mắc Covid-19 nhập viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới từ ngày 1/7 – 25/12/2022.

Trong đó, 67% (tương ứng với 353 ca) bệnh nhân có tải lượng virus phù hợp và được giải mã gene. Các nhà nghiên cứu thu nhận 336 bộ gene SARS-CoV-2, chiếm 95% trong tổng số 353 mẫu được đem đi phân tích, theo VietNamNet.