Theo báo Tuổi Trẻ, bệnh nhân là nữ, 14 tuổi, học sinh lớp 9 Trường tiểu học và THCS Đak Ta Ley, huyện Mang Yang. Trước đó ngày 21/9, bệnh nhân trên có biểu hiện ho, sốt, được gia đình mua thuốc tự điều trị ở nhà. Sau khi em bị nặng, gia đình đưa đi khám và nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang ngày 24/9. Tại đây, các y bác sĩ nghi ngờ bệnh bạch hầu nên đã chuyển em đến Bệnh viện Nhi Gia Lai.

Bệnh viện nhi Gia Lai đã đưa bệnh nhân đến phòng hồi sức tích cực để điều trị, nhưng bệnh diễn biến quá nặng và bệnh nhân tử vong sau đó.

Đến ngày 30/9, Trung tâm dịch tễ Tây Nguyên đã thông báo kết quả xét nghiệm, xác nhận trường hợp tử vong trên dương tính với bệnh bạch hầu.

Theo tin từ báo VTV, hiện Trường Mẫu giáo Đak Ta Ley, Trường Tiểu học và THCS Đak Ta Ley tạm thời cho học sinh làng Chơ Rơng I nghỉ học và thực hiện phun tiêu độc, khử khuẩn lớp học.

Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, từ thời điểm bùng phát dịch bạch hầu đến nay, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 41 bệnh nhân dương tính với bạch hầu, trong đó tử vong 2 trường hợp.