Bệnh viện Nhi Trung ương khai trương hệ thống khám chữa bệnh từ xa
Ảnh chụp từ màn hình hiển thị trên báo VnExpress.

Theo VnExpress, Bệnh viện Nhi Trung ương là một trong gần 20 bệnh viện tuyến trung ương triển khai hệ thống khám chữa bệnh từ xa với 168 điểm cầu.

Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết bệnh viện sẽ thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn, khám chữa bệnh từ xa, trao đổi, hỗ trợ các ca bệnh khó, phức tạp, từng bước cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe trẻ em tại cơ sở.

Theo VTV, các giáo sư, bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương tại Hà Nội thông qua Telehealth có thể kết nối và hỗ trợ nhanh chóng các ca bệnh khó tại mọi miền của tổ quốc.

Tại buổi đầu ra mắt, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương kết nối với một số điểm cầu để tư vấn, hội chẩn các ca bệnh cụ thể. Trong đó, 1 bệnh nhi tại huyện đảo Cô Tô đã được các bác sĩ trực tiếp hội chẩn, tư vấn, rút ngắn thời gian và hành trình di chuyển của bệnh nhân từ đảo về đất liền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng điều trị.

Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, triển khai hệ thống Telehealth, quan điểm của Bộ Y tế không chỉ dừng ở việc tuyến Trung ương hỗ trợ tuyến tỉnh mà còn hỗ trợ tới tuyến huyện, tuyến xã. Người dân sẽ được hưởng dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng tương đương với tuyến trung ương.

“Tôi đề nghị các bệnh cần phải thường xuyên có những bài giảng, thuyết trình về các ca bệnh cho các điểm cầu ở tuyến dưới. Các bệnh viện tuyến Trung ương phải phân công người trực Telehealth để tuyến cơ sở khi cần hỗ trợ chuyên môn sẽ lập tức được kết nối”, ông Long nói.