Dịch bệnh diễn ra ngày càng phức tạp trên địa bàn Hà Nội, có thêm 1 trường tiểu học và 1 trường THCS có phụ huynh dương tính với Covid-19 khiến gần 100 đối tượng F2 có nguy cơ lây nhiễm phải xét nghiệm và cách ly; Bệnh viện sản phụ Hải Phòng bị phong tỏa, cách ly do chồng đưa vợ từ Hải Dương tới sinh đẻ có kết quả dương tính…

Dưới đây là các tin tức chính nổi bật về Covid-19 tại Việt nam ngày 2/1/2021 của MUCNews:

Hà Nội có thêm 2 trường học có phụ huynh dương tính với Covid-19

Theo VTC.vn, Hà Nội đã có thêm 2 trường học có phụ huynh nhiễm Covid-19. Đó là trường Tiểu học Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) và trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội)

Tại Trường Tiểu học Ban Mai: vào tối 1/2, bà Nguyễn Thị Thanh Nương, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Ban Mai (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết 1 phụ huynh học sinh lớp 5A5 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Phụ huynh này đã đi họp phụ huynh và có tiếp xúc với cô giáo chủ nhiệm lớp 5A5 ngày 27/1. Lớp 5A5, trường Tiểu học Ban Mai có 22 học sinh, 1 giáo viên chủ nhiệm và 1 cán bộ bán trú. Hiện những người thuộc diện tiếp xúc gần với phụ huynh dương tính với Covid-19 đang được lấy mẫu xét nghiệm và phải cách ly.

Tại Trường THCS Dịch Vọng: Bà Lê Thị Thúy Nga, hiệu trưởng cho biết, cơ quan y tế thông báo mẹ của 1 học sinh mắc COVID-19. Trường THCS Dịch Vọng (Hà Nội) có 84 học sinh, giáo viên, nhân viên diện F2 và trường đã chuẩn bị tinh thần cho việc tổ chức cách ly tập trung.

Trường Dịch Vong có 1 phụ huynh nhiễm Covid-19
Trường THCS Dịch Vọng, Hà Nội (ảnh: Fanpage nhà trường).

Bệnh viện sản phụ Hải Phòng bị phong tỏa, cách ly do chồng đưa vợ từ Hải Dương tới sinh đẻ có kết quả dương tính

Chiều 1/2, Sở Y tế Hải Phòng cho biết Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng vừa có trường hợp sản phụ đi đẻ từ ngày 23 đến 27/1, cùng đi có chồng là N.D.T. làm tại Công ty POYUN đã được xét nghiệm tại Hải Dương cho kết quả mắc Covid-19 (bệnh nhân 1833).

Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo Bệnh viện phụ sản Hải Phòng dừng đón tiếp bệnh nhân, khử trùng bệnh viện; lập danh sách những người đã tiếp xúc với anh N.Đ.T để đưa đi cách ly, xét nghiệm SARS- CoV-2.

Trong thời gian ở bệnh viện, người nhiễm Covid-19 đã đi qua khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607 tòa nhà 6 tầng của bệnh viện; đồng thời, có đi ăn uống, mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh bệnh viện.

Hà Nội nâng nguy hiểm lên 1 mức, áp dụng các biện pháp mạnh

Do tình hình diễn biến dịch tại Hà Nội ngày càng phức tạp, các ca nhiễm trong cộng đồng đã rơi vào những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm lan rộng. Một số biện pháp mạnh đã được đưa ra áp dụng cho Hà Nội như sau:

1- Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo Hà Nội cần lấy mẫu đến  F3. Do thực tế tình hình dịch bệnh, chủng virus mới này lây lan rất nhanh, đã có F2 dương tính chỉ trong một thời gian ngắn. 

2- Từ 0h00 phút đêm 02/2, đóng cửa toàn bộ cửa hàng game, internet để chống dịch. Riêng các quán ăn phải có vách ngăn.

3- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị Hà Nội phong tỏa các khu vực có ca bệnh, có thể tính đến giãn cách xã hội một số khu vực.

3- Kiểm tra, rà soát bệnh viện dã chiến tại huyện Mê Linh, bảo đảm nhân lực và triển khai các hoạt động về công tác chuyên môn để quản lý, vận hành.

Bản tin Covid-19 ngày 2/2/2021
Người dân xếp hàng đi xét nghiệm Covid-19 (ảnh: Bộ Y tế).

Trong 24h qua cho đến 6h sáng nay, ngày 2/2, cả nước có thêm 31 ca nhiễm cộng đồng

Bộ Y tế sáng 2/2 cho biết, 12 giờ qua phát hiện thêm 1 ca mắc mới trong cộng đồng ở Hải Dương.  Như vậy, cả nước đã có 1.851 ca bệnh. Việt Nam có tổng cộng 964 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 271 ca. Cụ thể: Hải Dương (206 ca); Quảng Ninh (30), Hà Nội (19), TP HCM (1), Hải Phòng (1), Hoà Bình (2), Bắc Ninh (3), Gia Lai (6), Bình Dương (2), Bắc Giang (1).

Chính phủ yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng; thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp “5K” (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế).