Thêm 13.770 ca Covid-19, Hà Nội có số mắc cao nhất tính đến nay hơn 400 ca; Bị cá sấu đuổi, người đàn ông run rẩy kể lại phút thoát thân; 3 phụ nữ bị nước cuốn trôi, 1 người chết, 1 mất tích… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 29/11/2021.

Thêm 13.770 ca Covid-19, Hà Nội có số mắc cao nhất tính đến nay

Bản tin dịch Covid-19 ngày 29/11 của Bộ Y tế cho biết có 13.770 ca tại 59 tỉnh, thành phố, riêng Hà Nội có số mắc cao nhất từ trước đến nay với 429 ca; trong ngày có 16.088 ca khỏi, cao hơn 2.500 trường hợp so với số mắc; Có 173 ca tử vong.

Mưa lũ ngập hơn 1.000 nhà dân, chia cắt giao thông

Mưa lớn 3 ngày qua ở miền Trung và Tây Nguyên khiến hơn 1.000 nhà ngập sâu, giao thông bị chia cắt, đường Trường Sơn Đông sạt lở.

Chiều 29/11, một số khu vực ở huyện Hoài Ân, Bình Định mênh mông nước, nhiều tuyến đường vẫn bị chia cắt. Theo thống kê có gần 1.000 nhà ở địa phương ngập 0,2-0,5m.

Ở huyện Phù Cát, hơn 300 nhà ở xã Phước Thắng bị ngập 0,2 – 0,4 m.

Tại Kon Tum, mưa lớn làm sạt lở nhiều tuyến đường.Trên quốc lộ 14 qua đèo Lò Xo ở huyện Đăk Glei, đất đá ở taluy đổ xuống vùi lấp mặt đường dài 20m khiến giao thông tê liệt.

Ở đường Trường Sơn Đông, hai điểm sạt lở dài 25m và 27m gây tắc hoàn toàn tuyến đường. Đến chiều đơn vị quản lý đã khắc phục.

người đàn ông
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Đăk Lăk cũng mưa lớn nhiều nơi, đặc biệt là huyện M’ Đrăk. Chiều qua, chị Trương Thị Mỹ Hoa chạy xe máy qua cầu tràn buôn Trưng, xã Krông Jing bị nước chảy xiết cuốn trôi. Chị đã bấu víu được vào một gốc cây dưới suối, nhờ đó được dân quân và người dân cứu kịp thời (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bốn cán bộ công an Quảng Trị bị tước danh hiệu công an nhân dân, khởi tố vì đánh bạc

Ngày 28/11, nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ tại Quảng Trị xác nhận công an tỉnh này vừa tước danh hiệu công an nhân dân và khởi tố 4 người là cựu cán bộ công an công tác tại các đơn vị thuộc công an tỉnh.

Theo nguồn tin nói trên, bốn người bị tước danh hiệu công an nhân dân và bị khởi tố có một người làm đội trưởng một đội tại trại tạm giam công an tỉnh. Một người là đội phó một đội thuộc phòng CSGT công an tỉnh.

Hai người còn lại là trưởng công an xã Gio An (huyện Gio Linh) và cán bộ công an một phường tại TP. Đông Hà.

Cả bốn người bị khởi tố vì hành vi “đánh bạc” (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Cá sấu gần 40kg rượt người đàn ông đi cắt cỏ

Ngày 29/11, anh H. (43 tuổi, ở thôn Xuân Tân, huyện Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn chưa hết hoảng sợ khi kể lại giây phút đối mặt với con cá sấu “khủng” trong vườn cỏ gần nhà.

“Buổi trưa cách đây 4 ngày, tôi ra vườn quất gần nhà để cắt cỏ cho dê ăn. Tôi nhìn thấy con cá sấu nằm trong vườn cỏ. Do nghĩ đây là cá sấu nhựa ai vứt vô vườn nhà nên tôi đến cầm vào cái đuôi của nó. Khi bị cầm đuôi, con cá sấu quay đầu lại rượt, tôi bỏ chạy. Nhớ lại mà giờ tôi vẫn còn sợ”, anh H. kể.

Một người trong xóm chạy xe máy đi ngang nghe anh H. kể lại việc bị cá sấu “khủng” rượt đuổi nên cả 2 gọi thêm một người khác đến để vây bắt con cá sấu này.

Sau gần 1 giờ vật lộn trong vườn cỏ, 3 người đàn ông đã dùng dây thừng trói cá sấu chở về nhà. Con cá cân nặng gần 40kg. Anh H. không biết con cá sấu này từ đâu xuất hiện.

Mời quý độc giả xem video:

Anh H. cho biết, do không thấy ai đến nhận là chủ của con cá sấu này nên ngày 29/11 anh đã… làm thịt chia cho nhiều người cùng ăn (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Đắk Lắk: 3 phụ nữ bị nước cuốn trôi, 1 người chết, 1 mất tích

Trưa 29/11, vợ chồng bà Lý Thị Pao (57 tuổi) đi cắt cỏ về qua 1 cây cầu nhưng không may trượt chân rơi xuống suối, bị nước cuốn trôi. Do không biết bơi, người chồng đã chạy về kêu người dân nhưng khi quay lại thì người vợ đã mất tích. Đến chiều mới tìm thấy thi thể bà Pao.

Sáng 28/11, chị Sùng Thị Súng (sinh năm 1983, ở xã Cư Króa) đi làm rẫy về qua 1 con suối trên địa bàn thôn 9 nhưng không may bị nước cuốn trôi. Hiện vẫn chưa tìm thấy thi thể chị Súng.

Trước đó, chiều 28/11, 1 người phụ nữ trú tại xã Krông Á điều khiển xe máy đi qua cầu tràn ở buôn Trưng, xã Krông Jing nhưng nước chảy xiết, cuốn trôi người và xe máy. Rất may, người phụ nữ này đã bám được vào 1 gốc cây phía dưới cầu tràn. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân và lực lượng chức đã có mặt ứng cứu. Lúc này, 1 người đàn ông đã cột dây vào người xuống cõng người phụ nữ lên an toàn (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (29/11): Thế giới “chao đảo”, đồng loạt đóng cửa biên giới ngăn biến chủng Omicron