Chàng trai mua hộp bánh 33.000 nghìn đồng đến tặng mẹ vợ tương lai.
(Ảnh chụp màn hình trên VnExpress)

Câu chuyện dở khóc dở cười này được nam thanh niên tên Tiểu Lưu 23 tuổi ở Thâm Quyến (Trung Quốc) kể sau ngày Trung thu năm nay.

“Chỉ vì một hộp bánh Trung thu mà chúng ta rời xa nhau. Thật bất ngờ và đau lòng quá”, Tiểu Lưu viết dòng tâm sự tái tê trên trang cá nhân.

Hai ngày trước Trung thu, chàng trai này mua bánh qua một trang mạng để tặng mẹ vợ tương lai.

Sau bữa tối cùng gia đình bạn gái, một chiếc bánh được bổ ra để gia đình cùng thưởng thức. Mặc dù bên ngoài vỏ có ghi rõ nhân từng loại quả khác nhau nhưng khi ăn, tất cả các miếng bánh đều có chung 1 vị dưa đông lạnh.

Tiểu Mẫn – giờ đã là “cựu bạn gái” của Tiểu Lưu nhớ lại: “Khi đó mẹ tôi cũng hơi buồn nhưng bà chỉ nghĩ rằng bánh trung thu bây giờ làm vị đã khác xưa mà thôi. Chính vì vậy, tôi đã đặt thử 1 hộp bánh khác và vị hoa quả trong từng chiếc bánh vô cùng rõ, chất bánh chắc chắn, không bị bở như hôm Tiểu Lưu mang đến”, Tiểu Mẫn nói

Mẹ của Tiểu Mẫn sau khi ăn được chiếc bánh trung thu “xịn” đã nổi đóa. Bà cho rằng Tiều Lưu đã dùng bánh trung thu kém chất lượng để lừa họ.

Theo bà, hành động này thể hiện chàng thanh niên là người không đáng tin cậy, không thể giao cuộc sống của con gái cho người như này. Nghĩ vậy, bà liền yêu cầu Tiểu Mẫn chia tay với Tiểu Lưu và cấm con gái không bao giờ được gặp lại chàng trai nữa, tờ Worldjournal cho biết.

Chàng trai mua hộp bánh trung thu 33.000 đồng  tặng nhà bạn gái
Chiếc bánh trung thu hoa quả Tiểu Mẫn mua (bên trái), trong khi bánh của Tiểu Lưu mua ở bên phải.( Ảnh chụp màn hình trên VnExpress)

Khi biết được câu chuyện từ lời kể của người yêu, Tiểu Lưu vừa tức giận vừa hối hận.

Anh lên mạng thanh minh: “Khi đặt hàng, tôi chỉ đọc phần bình luận và thấy nhiều người đặt hàng nên đã quyết định chọn ở đây. Ai có thể ngờ được lại nhận về kết cục này.

Có thể cửa hàng đó bán giá rẻ nên mọi người đua nhau mua. Tôi đã mua hộp bánh đó với giá 10 tệ (33.000 đồng). Dù khá bất ngờ vì giá rẻ nhưng nếu là đồ giả thì khách hàng đã bóc phốt rồi chứ”, chàng trai thắc mắc.

Theo 163.com, sau dòng chia sẻ của Tiểu Lưu, nhiều người dùng mạng nói rằng, với giá 10 tệ thì không thể có bánh chất lượng được. Bánh nhái, bánh giả thì giá tiền chỉ thế thôi.

Một người khác nói, tiền nào của nấy. Hàng tặng lấy lòng bố mẹ vợ tương lai mà đã keo kiệt thế này thì không nghĩ chàng trai sẽ thế nào với những vấn đề lớn. May mắn cho cô gái.

Nhiều người khác lại đánh giá, chàng thanh niên này ham rẻ nên tự chuốc họa vào thân.