“Sự việc khiến cả gia đình tôi suy sụp, tôi đã khóc cạn nước mắt. Tôi từng nghĩ quẩn, có ý định tự tử vì quá áp lực nhưng vẫn phải cố gắng đối mặt”, anh H. chia sẻ.

Đề xuất 9 nhóm đối tượng hưởng lương cơ sở 1,8 triệu đồng từ ngày 1/7

Theo đề xuất của Bộ Nội vụ, từ ngày 1/7, 9 nhóm đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang được hưởng mức lương cơ sở 1, 8 triệu đồng/tháng.

Bộ Nội vụ đang lấy ý kiến Nhân dân vào dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7, mức lương cơ sở là 1,8 triệu đồng/tháng, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VTC News.

Quảng Bình: Phó chánh án TAND TP.Đồng Hới tử vong tại phòng làm việc

Phó chánh án TAND TP.Đồng Hới (Quảng Bình) được phát hiện tử vong tại phòng làm việc trong tư thế treo cổ.

Tối 20.2, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Tuyến cho biết ông L.H.S (59 tuổi, Phó chánh án TAND TP.Đồng Hới) đã tử vong tại phòng làm việc.

Thông tin ban đầu cho hay, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 20.2, thấy phòng làm việc của ông S. đóng cửa kín mà không mở như mọi khi, nhân viên của TAND TP.Đồng Hới liền đến kiểm tra. Khi mở cửa, nhân viên này tá hỏa khi thấy ông S. đã tử vong trong tư thế treo cổ, theo Thanh Niên.

Bố bé gái sơ sinh bị bỏ rơi: “Tôi sống trong giày vò và đau đớn”

Từ khi xảy ra sự việc, anh H. bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề, sống khép kín và ngại giao tiếp với mọi người.

“Sự việc khiến cả gia đình tôi suy sụp. Tôi đã khóc cạn nước mắt. Tôi từng nghĩ quẩn, có ý định tự tử vì quá áp lực nhưng vẫn phải cố gắng đối mặt. Giờ đây, tôi cũng muốn trải lòng để mọi người hiểu thêm”, anh H. nói với khuôn mặt khắc khổ.

Nhớ lại ngày hôm đó, anh H. cho biết bản thân vẫn đến cơ quan làm việc bình thường. Khi hay tin có một bé gái bị bỏ rơi mà vị trí ngay cạnh nhà mình, anh đến xem.

Ngày hôm sau, khi đang làm việc thì anh nhận được một tin nhắn của vợ nói lên trạm xá nhận con về nuôi. Trấn tĩnh lại, anh H. chạy xe máy đi tìm vợ và gọi người thân đến trạm y tế xin đón con về.

Theo Dân Trí, ông Cao Văn Đức, Chủ tịch UBND xã Sơn Tây cho biết:

“Anh H. có hoàn cảnh đáng thương, chúng tôi mong mọi người có cách nhìn nhận, chia sẻ. Điều đó mới giúp anh ổn định lại tâm lý, chăm lo con cái. Còn sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ”, ông Đức nói.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị bổ sung nhân lực đăng kiểm

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Nội vụ cho phép Cục Đăng kiểm Việt Nam được ký hợp đồng lao động trong bối cảnh nhân lực của ngành thiếu trầm trọng.

Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Vũ Hải ngày 20/2 thông tin, nhiều lãnh đạo, đăng kiểm viên tại 7 trung tâm và 2 chi cục đăng kiểm bị khởi tố, bắt tạm giam khiến nhân sự chuyên môn tại Cục Đăng kiểm Việt Nam thiếu hụt. Một số đơn vị đã phải dừng toàn bộ dây truyền đăng kiểm, ảnh hưởng đến việc kiểm định phương tiện trên nhiều địa bàn, đặc biệt là Hà Nội và TP HCM, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.