Bộ Công an nói gì về thông tin cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long tự tử?; Phát hiện 62 viên chức tuyển dụng ‘chui’ ở 1 huyện tại Quảng Bình… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 30/6/2022.

Bão số 1 đang gây gió giật cấp 10, Biển Đông sóng cao 6m

Cập nhật mới nhất về cơn bão số 1 – có tên quốc tế là bão Chaba, đang hoạt động trên Biển Đông, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, lúc 13h hôm nay 30/6, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 370 km về phía đông.

Vùng gần tâm bão số 1 sức gió mạnh nhất đạt cấp 8, tức là từ 62 – 74 km/giờ, giật cấp 10. Theo đó, vùng biển gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên có bán kính khoảng 120 km tính từ tâm bão.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 nên khu vực bắc Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa, sẽ có gió mạnh cấp 6 – cấp 7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 – cấp 9, giật cấp 11; sóng biển cao 4 – 6 m; biển động mạnh.

Giá gas giảm lần thứ 3 liên tiếp

Chiều 30/6, các doanh nghiệp kinh doanh gas phía Nam cho biết giá gas bán lẻ tiếp tục hạ giá tháng thứ 3 liên tiếp, kỳ vọng hạ nhiệt giá các mặt hàng sử dụng nhiên liệu gas.

Công ty cổ phần kinh doanh LPG Việt Nam – PV Gas LPG miền Nam cho biết từ ngày 1-7, giá bán PetroVietnam Gas giảm 583 đồng/kg, tương đương mức giảm 7.000 đồng đối với bình gas 12kg và 26.235 đồng đối với bình gas 45kg, so với tháng 6.

Tương tự, đại diện Công ty CP Thương mại dầu khí Thái Bình Dương cho biết các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp cũng giảm 583 đồng/kg, bình gas loại 12kg của doanh nghiệp này đến tay người tiêu dùng không quá 469.500 đồng/bình và loại 50kg không quá 1.955.000 đồng/bình (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Bộ Công an nói gì về thông tin cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long tự tử?

Về thông tin cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và bị can Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, tự tử trong trại tạm giam và tử vong, thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an cho biết, đây là thông tin hoàn toàn không chính xác, hai bị can này đang bị tạm giam và thực hiện chế độ đầy đủ, sức khỏe và tâm lý hoàn toàn ổn định.

“Không có chuyện tự tử, chúng tôi cũng rất bức xúc, đề nghị báo chí có thông tin đính chính”, thiếu tướng Thành nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Lê Tùng Vân và đồng phạm

Sáng 30/6, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, mở phiên sơ thẩm, xét xử 6 bị cáo, gồm: Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Tùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi), bà Cao Thị Cúc (62 tuổi), cùng tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngoài tin về phiên toà của bị cáo Lê Tùng Vân và đồng phạm, còn có tin về ông Nguyễn Thành Long....
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Thư ký phiên tòa cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, luật sư Lê Ngọc Luân có đơn xin vắng mặt. Bên cạnh đó, những người làm chứng và tổ giám định tư pháp vắng mặt không lý do.

Đại diện phía bị hại cho rằng, để đảm bảo quyền và nghĩa vụ cần phải triệu tập đầy đủ những người có liên quan đến tòa.

Theo luật sư bào chữa cho các bị cáo, ngày 23/6, khi đến trụ sở TAND huyện Đức Hòa để tham khảo hồ sơ, họ mới nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử vào ngày 30/6 nên đề nghị hoãn phiên tòa. Đồng quan điểm với luật sư, đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa.

Riêng luật sư bào chữa cho ông Trần Ngọc Thảo (pháp danh Thích Nhật Từ – trụ trì chùa Giác Ngộ) cho rằng, hồ sơ vụ án đã thể hiện rõ ràng nên không cần hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa và sẽ mở lại vào ngày 20/7/2022. Theo HĐXX, lý do hoãn phiên tòa nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích cho những người vắng mặt (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Phát hiện 62 viên chức tuyển dụng ‘chui’ ở 1 huyện tại Quảng Bình

Chiều 30/6, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết vừa tổ chức rà soát, xử lý đối với các trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức và phát hiện 62 trường hợp chưa có quyết định tuyển dụng.

Cụ thể, toàn huyện Minh Hóa có 62 viên chức, nhân viên chưa có quyết định tuyển dụng trong hồ sơ hoặc quyết định chưa bảo đảm theo quy định của pháp luật về tuyển dụng và sử dụng công chức, viên chức. Phần lớn các trường hợp này tập trung ở trường mầm non; tiểu học và THCS; THCS, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn.

Cá biệt, có những viên chức đang giữ chức vụ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng ở các trường học và quản lý ở đơn vị thuộc UBND huyện Minh Hóa (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Vụ 5 người trong gia đình chết sau bữa cơm trưa ở Hưng Yên có dấu hiệu hình sự

Tại cuộc họp báo của Bộ Công an chiều 30/6, trả lời câu hỏi của báo VTC News về vụ 5 người trong cùng gia đình ở huyện Kim Động chết bất thường sau bữa cơm trưa, đại diện Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án.

“Công an tỉnh Hưng Yên tiếp nhận thông tin vào trưa 26/12/2021. Ngay sau đó, công an Hưng Yên đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hưng Yên đánh giá các tài liệu chứng cứ. Căn cứ vào các tài liệu đó, Công an tỉnh xác định đây là vụ án hình sự và đã khởi tố vụ án”, đại diện công an tỉnh Hưng Yên cho hay.

Vị đại diện công an tỉnh Hưng Yên, do tính chất vụ án này phức tạp nên công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ công an điều tra. Kết quả cuộc điều tra sẽ được thông báo cho các cơ quan báo chí thời gian tới.