Nhà sáng tạo nội dung môi trường – Margarita Samsonova ghi hình cá heo mẹ mang xác con non bên mình, khi đi cùng nhóm nghiên cứu từ tổ chức AIMM trong chuyến thám hiểm ngoài khơi Albufeira, Bồ Đào Nha.

Khi quay vào bờ, họ trông thấy hành động lạ lùng của 25 con cá heo trong đàn và phát hiện một con cá heo cái mang xác con. Margarita cho rằng đây là lần duy nhất hành động này được ghi nhận ở châu Âu và hé lộ cách động vật thể hiện sự đau buồn.

Theo tổ chức AIMM, đàn cá heo cư xử rất khác thường, chúng nhảy lên cao hơn bình thường và phát ra tiếng kêu lạ lẫm. Cá heo mẹ có thể đang cố gắng đưa con non lên mặt nước. Đó là khoảnh khắc buồn bã của cả cá heo mẹ và những thành viên khác trong đàn. Hành động trên kéo dài trong vài ngày sau đó.

Mời quý độc giả xem video nguồn dẫn từ SWNS được báo VnExpress đăng tải:

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận sau khi xem video:

“Hỡi thế gian, cá còn mang con chết; mà con người, có những mẹ lại bỏ con rơi…”.

“Cá heo luôn là một trong những động vật thông minh nhất, khả năng nó thể hiện đau buồn khá cao”.

“Đọc mà cay đôi mắt”.

“Tình mẫu tử ở động vật”.

“Thât tôi nghiệp hai mẹ con, nhưng tôi không hiểu cá mẹ mang xác con trên lưng bằng cách nào?”.

“Mỗi lần đọc các bài viết về con non kể cả động vật hay con người tôi đều khóc”.

Xem thêm: Khám phá những sự thật thú vị về cá heo

Cá heo không thể thở dưới nước. Vậy làm thế nào để chúng ngủ mà không bị chết đuối? Trên thực tế, chúng chỉ có những giấc ngủ ngắn từ 15 – 20 phút.

Một con cá heo có thể tái tạo lớp da ngoài cùng của nó chỉ trong 2 tiếng. Đây là bí mật cho làn da trơn mịn của nó. Điều này được cho là nhằm làm giảm lực kéo khi chúng bơi.

cặp cá heo
Mỗi con cá heo đều có tiếng huýt sáo đặc trưng riêng (ảnh chụp màn hình video).

Cá heo thường sử dụng những tiếng lách cách và tiếng huýt sáo để giao tiếp với nhau dưới nước. Mỗi con cá heo đều có tiếng huýt sáo đặc trưng riêng. Chúng sử dụng âm thanh độc đáo này để gọi nhau.

Cá heo có răng nhưng không sử dụng để nhai. Thay vào đó, cá heo dùng răng để bắt con mồi và nuốt chửng chúng mà không cần nhai.

Có thể bạn quan tâm: