Hôm nay (14/4), cả nước ghi nhận 780 ca mắc mới, tăng 283 ca so với hôm qua và cao nhất từ đầu năm đến nay.

Cả nước ghi nhận 780 ca mắc Covid-19, tăng gần 300 ca

Hôm nay (14/4), cả nước ghi nhận 780 ca mắc mới, tăng 283 ca so với hôm qua và cao nhất từ đầu năm đến nay.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.529.580 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 121/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.515 ca nhiễm).

Hiện còn 23 ca đang phải thở oxy, trong đó 22 ca thở oxy qua mặt nạ, 1 ca thở oxy dòng cao HFNC, theo VTC News.

Bốn học sinh nhập viện cấp cứu một giờ sau khi hút thuốc lá điện tử

Sau khi hút thuốc lá điện tử, 4 nam sinh lớp 9 ở Quảng Ninh bủn rủn chân tay, choáng váng, mệt mỏi, khó thở, vào viện cấp cứu.

Bác sĩ Trần Thị Hồng Ngân, Khoa Thận lọc máu, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh), ngày 13/4 cho biết 4 nam sinh 15 tuổi nhập viện hôm qua.

Theo lời kể của bệnh nhân, trước vào viện 1 giờ, 4 em sử dụng thuốc lá điện tử chưa rõ loại và chưa rõ nguồn gốc. Sau đó, các em xuất hiện cảm giác choáng váng, khó chịu toàn thân, bủn rủn, run tay chân, tức ngực, khó thở, buồn nôn, nôn nhiều. Vào viện, các bệnh nhân được bác sĩ truyền dịch theo phác đồ và tiếp tục được theo dõi tại Khoa Thận lọc máu, theo VietNamNet.

Miền Bắc dứt nồm ẩm từ ngày mai

Không khí lạnh tràn về từ ngày mai (15/4) khiến mưa phùn, sương mù và nồm ẩm ở miền Bắc chấm dứt, nắng nóng có thể xuất hiện vào giữa tuần sau.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết từ chiều mai (15/4), nồm ẩm sẽ chấm dứt do không khí lạnh tràn về kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m. Miền Bắc và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ có mưa rào, giông trong đêm nay và ngày mai.

Từ ngày 16/4 trở đi, Bắc và Trung Bộ trời chuyển nắng. Các ngày 17-19/4 có khả năng xuất hiện nắng nóng, cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên.

Grab bị phạt 60 triệu đồng vì dùng bản đồ vi phạm chủ quyền

Công ty Grab bị cơ quan chức năng phạt 60 triệu đồng vì sử dụng bản đồ trên ứng dụng không thể hiện đầy đủ chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Theo VnExpresss, chiều 14/4, bà Võ Thị Thu Sương, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, cho biết đơn vị đã ra quyết định xử phạt Công ty Grab theo Điều 102 Nghị định số 15/2020 về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện công ty này cho biết, do hợp tác với một đơn vị thứ 3 cung cấp dữ liệu bản đồ mã nguồn mở chạy trên ứng dụng Grab nhưng không rà soát, theo dõi thường xuyên dẫn đến khi cập nhật đã xuất hiện thông tin sai lệch nghiêm trọng về chủ quyền biển đảo của Việt Nam. “Sở đã nhắc nhở phía công ty phải có xây dựng biện pháp ngăn ngừa để không xảy ra sự việc tương tự”, bà Sương nói.

Phát hiện một ổ dịch Covid-19 tại trường học ở Quảng Ninh

Số ca mắc Covid-19 gia tăng trên địa bàn Quảng Ninh qua sàng lọc người có triệu chứng tại cộng đồng và bệnh viện.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, ổ dịch này được phát hiện tại một lớp học của Trường THCS Lê Văn Tám với 9 học sinh mắc Covid-19. Những học sinh này lần lượt được xác định có kết quả dương tính từ ngày 5-10/4.

Trước đó, ngày 12/4, qua sàng lọc người có triệu chứng tại cộng đồng và bệnh viện, Trung tâm Y tế TP Hạ Long cũng phát hiện được 9 ca mắc Covid-19, theo VietNamNet.