Ca sĩ Phi Nhung qua đời vào lúc 11h57 trưa nay, thứ Ba ngày 28/9/2021, tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), sau một thời gian chống chọi với Covid-19.

Báo Zing đưa tin, người nhà gia đình Phi Nhung đã xác nhận thông tin này. Thông tin cho biết sức khỏe của Phi Nhung đã chuyển biến xấu kể từ ngày 23/9.

Zing trích lời người nhà của nữ ca sĩ: “Trong thời gian điều trị, có lúc tình hình lạc quan, đôi khi bi quan nhưng chị Nhung luôn kiên cường. Chúng tôi cảm ơn khán giả, đồng nghiệp đã cầu nguyện cho chị Nhung”.

Báo Tuổi Trẻ cho biết các bác sĩ chẩn đoán Phi Nhung bị biến chứng nặng do Covid-19. Phổi của cô trở nên đông đặc, bị hoại tử một phần, kèm cơn bão Cytokine, suy đa cơ quan.

Trước khi Phi Nhung qua đời, cô đã được các bác sĩ cho chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) và lọc máu liên tục.

Một nguồn tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Tất cả các loại thuốc cao cấp nhất đã được bệnh viện sử dụng để điều trị cho ca sĩ Phi Nhung. Tất cả y bác sĩ đã nỗ lực hết mình nhưng đã không thể cứu sống được ca sĩ và rất đáng tiếc trước sự ra đi này”.

Phi Nhung mắc Covid-19 và được đưa vào Bệnh viện Gia An 115 từ ngày 15/8. Do sức khỏe chuyển biến nặng, nên cô được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 26/8. Như vậy là sau 1 tháng 2 ngày điều trị tại đây, nữ ca sĩ người Mỹ gốc Việt đã qua đời.

Theo báo Tuổi Trẻ, Phi Nhung là nghệ sĩ ít vướng phải những ồn ào về đời tư. Trong những năm gần đây, cô nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, cơ nhỡ. Cô từng chia sẻ rằng cô muốn chăm lo cho các con vì không muốn các con gặp phải bất hạnh như mình.

Êkip của Phi Nhung cho biết, vào tháng 7 năm 2021, cô dự định về Mỹ để đoàn tụ với con gái. Nhưng sau đó, cô quyết định ở lại TP.HCM vì “thành phố đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch, mình ở lại có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”.

Theo Tuổi Trẻ, Phi Nhung tiếp tục các hoạt động từ thiện như đóng góp cho quỹ vắc xin; kêu gọi mua máy thở; tặng gạo tới người nghèo; nấu ăn cho bếp ăn tình thương …

Cô cũng cẩn thận xét nghiệm Covid hàng tuần, nhưng không may bị nhiễm virus mà không rõ lây từ đâu.

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ xót thương Phi Nhung và chia buồn với gia đình nữ ca sĩ. “Cầu mong linh hồn chị sớm siêu thoát”, một cư dân mạng bình luận trên Facebook.

Từ Khóa: