Tỉnh Thái Nguyên đã ban hành quyết định kỷ luật cách chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên và kỷ luật đảng với hình thức cảnh cáo đối với ông Đào Duy Anh vì đã có hành vi sàm sỡ với nhân viên tại nơi làm việc.

Từ hành vi vi phạm đạo đức…

Theo tin từ VTC News, vào ngày 3/8/2021, thông tin việc về ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên có hành vi sàm sỡ nữ nhân viên tại phòng làm việc đã xuất hiện rộng rãi trên mạng xã hội.

Cụ thể, vào trưa ngày 3/8, ông Đào Duy Anh đã gọi điện và nhắn tin cho một nữ nhân viên sang phòng làm việc của ông. Khi nữ nhân viên munày đến phòng, ông này đã khóa cửa phòng và có những hành vi không đúng chuẩn mực.

Người nhân viên nữ này đã cố gắng chống cự và chạy thoát được ra ngoài. Nữ nhân viên đã thông báo việc này cho đồng nghiệp và lãnh đạo sở. Đồng thời nữ nhân viên đã đến cơ quan chức năng TP Thái Nguyên gửi đơn tố cáo về vụ việc ngay trong ngày hôm đó, đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều Công an thành phố Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Anh về hành vi trên. Tuy nhiên vào ngày 4/8, nữ nhân viên đã rút đơn tố cáo.

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Thái Nguyên sàm sỡ nhân viên tại nơi làm việc bị cách chức và kỷ luật Đảng
Ông Đào Duy Anh (phải) bị cách chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên (ảnh: VTC News).

Đến quyết định kỷ luật…

Ngày 11/8, ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở, bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên kỷ luật về đảng bằng hình thức cảnh cáo.

Chiều 13/8, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 2642 về việc thi hành kỷ luật ông Đào Duy Anh bằng hình thức cách chức đối với chức vụ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư do vi phạm quy định về đạo đức, lối sống.

Xem thêm: Chủ tịch Hội đồng 1 trường Đại học và PGĐ Ngân hàng Nhà nước tỉnh Vĩnh Long vi phạm giãn cách và nhiễm Covid-19