Ngày 13/8, tỉnh Vĩnh Long cho biết chủ tịch hội đồng trường Đại học Xây dựng miền Tây L.H.C. và vợ là bà T.T.O., phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Vĩnh Long đã vi phạm giãn cách theo Chỉ thị 16 và đã nhiễm Covid-19.

Theo tin từ Tuổi trẻ, Chủ tịch hội đồng trường Đại học Xây dựng miền Tây L.H.C. và vợ là bà T.T.O., phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Vĩnh Long cho biết vào khoảng 12h trưa 26/7/2021 đã thuê 1 xe cứu thương của phòng khám đa khoa tư nhân Ánh Thủy tại phường 3, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long và thuê tài xế L.H.V. (60 tuổi, ở xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để đi TP.HCM thăm cha ruột ông C. tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau đó 2 người này tiếp tục đến Bệnh viện Đức Khang (TP.HCM).

Sau đó cha ruột ông C. mất, hai vợ chồng ông C. đã tham dự đám tang tại TP.HCM. Vào ngày 28/7, hai ông bà quay về lại Vĩnh Long cũng bằng xe cứu thương trên. Sau đó bà O. có đi mua đồ ở tiệm tạp hóa gần nhà và tiếp xúc với một số người giao hàng.

Đến ngày 9/8, bà O. được phát hiện dương tính sau khi test nhanh. Đến ngày 10/8 bà được xác nhận dương tính bằng kết quả PCR. Do vậy, ông C. cũng đã làm xét nghiệm vào ngày 10/8 bằng mẫu gộp, kết quả dương tính với COVID-19 và ngày 11/8 ông được xác nhận dương tính bằng kết quả PCR.

Chủ tịch Hội đồng 1 trường Đại học và PGĐ Ngân hàng Nhà nước tỉnh Vĩnh Long vi phạm giãn cách và nhiễm Covid-19
Nhiều nơi ở miền Tây phải bị phong tỏa vì các ca mắc Covid-19 (ảnh: Báo Giao thông).

Người tài xế cho 2 ông bà này cũng đã phát hiện dương tính. Đáng nói hơn là vào ngày 2/8 người tài xế này đi cùng 1 bác sĩ đưa 1 nữ bệnh nhân đi cấp cứu. Sau đó nữ bệnh nhân này và con gái của người này cũng có kết quả PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Vĩnh Long cũng đã xác nhận bà O. dương tính với COVID-19 sau khi cùng chồng đi TP.HCM về: “Sau khi về, bà O. không đến cơ quan mà tự ở nhà cách ly cho đến khi xét nghiệm có kết quả dương tính COVID-19”.

Tờ Thanh Niên cho biết ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh đã xác nhận thông tin trên và cho biết, hai vợ chồng ông C. đã được đưa đi chữa bệnh. Ông Ngời nói: “Ngành y tế đang truy vết và sắp tới sẽ có hướng giải quyết với 2 trường hợp này”.

Từ Khóa: