Kem đánh răng là thứ chúng ta dùng mỗi sáng và tối để đánh răng, mỗi gia đình đều có sẵn kem đánh răng trong nhà. Ngoài việc dùng để đánh răng, nó còn có tác dụng mài dao.

Chúng ta sử dụng dao làm bếp hàng ngày để thái rau hoặc thái thịt. Nếu không có một con dao nhà bếp sắc bén, việc nấu ăn sẽ bị cản trở. 

Để xem một con dao sắc đến đâu, chỉ cần sử dụng nó để cắt một miếng gừng. Nếu gừng già được cắt thành từng lát mỏng, không có các sợi thì có nghĩa đó là một con dao tốt. 

Mẹo mài dao nhà bếp bằng kem đánh răng

Đầu tiên, chuẩn bị một con dao làm bếp cần được mài sắc, sau đó bóp kem đánh răng lên lưỡi dao. Thoa đều, chỉ bóp một bên trước. Sau đó chuẩn bị một chiếc khăn lau bếp sạch và phết đều kem lên. Thoa đều hai mặt.

Bôi kem đánh răng lên 2 mặt dao (ảnh: Aboluowang).

Kem đánh răng có tác dụng làm sạch và có thể tẩy vết dầu trên bề mặt dao làm bếp rất hiệu quả. Sau đó bạn chuẩn bị một chiếc đĩa sứ và úp ngược nó lại. Cho 1 thìa muối vào đáy bát. Thêm một thìa giấm trắng vào đó. Dùng tay dàn đều.

Sau đó đặt dao nhà bếp đã được bôi kem xuống đáy đĩa và nghiêng 25 độ. Cầm dao làm bếp bằng tay phải và cầm đĩa ở tay trái để mài dao. Kéo nó xuống nhẹ nhàng. 

Chỉ cần mài khoảng năm phút cho mỗi mặt dao. Kéo lên kéo xuống nhẹ nhàng.

Mài nhẹ nhàng mỗi mặt dao khoảng 5 phút (ảnh: Aboluowang).

Thử độ sắc của dao sau khi mài

Sau mười phút là dao được mài xong, bạn hãy rửa sạch dao với nước. Sau đó, chuẩn bị một miếng gừng và thử dùng dao cắt gừng. Nếu gừng già được cắt thành từng lát mỏng, không còn các sợi có nghĩa là dao nhà bếp đã được mài sắc.

Nếu dùng dao cắt gừng mà không thấy các sợi nghĩa là dao sắc (ảnh: Aboluowang).

Như vậy, khi không có đá mài ở nhà, bạn chỉ cần một chiếc bát hoặc đĩa sứ cùng với kem đánh răng là có thể giúp dao sắc.

Nhìn chung, dao làm bếp trên thị trường thường gồm 2 loại là dao inox và dao sắt. Đối với dao sắt, bạn có thể rửa bằng nước sạch sau khi sử dụng. Sau đó thoa một lớp dầu ăn lên để dao không bị han gỉ dù đã sử dụng nó bao lâu.

Dao inox tuy không dễ gỉ nhưng chúng có thể bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, dùng kem đánh răng bôi lên dao như cách làm trên sẽ giúp dao sáng bóng và sắc bén hơn.

Nguồn: Aboluowang