cam chieu phim v for vendetta trung quoc dang so hai dieu gi
Hình ảnh bộ phim “V for Vendetta” khi đang công chiếu tại Quảng trường Odeon Leicester ở London, Anh vào ngày 26/3/2006 (ảnh: PabloBM/Wikimedia commons).

Secret China đưa tin, một cư dân mạng Weibo cho biết vào ngày 15/8, người này đã không tìm thấy phim “V báo thù” trên Douban.

Trước đó, “V báo thù” đã được phát sóng trên đài CCTV vào năm 2012, bộ phim nhanh chóng đứng thứ hai top từ khóa hot trên Weibo.

cam chieu phim v for vendetta trung quoc dang so hai dieu gi
Dòng trạng thái người dùng mạng Weibo cho biết trang Douban đã xóa phim “V for Vendetta” (ảnh chụp màn hình trên Secret China)

Thông qua điều tra, tính đến 10h ngày 17/8, các website video tại Trung Quốc đại lục như: iQiyi, Sohu Video và Douban đều đã gỡ bỏ bộ phim này.

Những tin tức liên quan đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi ở Trung Quốc.

Có cư dân mạng nói rằng: “Trước đó trên LeTV, Tencent và những nơi khác vẫn có thể xem được, nhưng đột nhiên không tìm thấy nữa”.

Một cư dân mạng khác đặt câu hỏi: “Lý do của việc gỡ bỏ bộ phim này là gì?”

Có người cho rằng: “Có lẽ vì phim điện ảnh này có vài nội dung và tư tưởng khá nhạy cảm”.

cam chieu phim v for vendetta trung quoc dang so hai dieu gi
Hình ảnh diễn viên trong phim “V báo thù” nói: “Tôi…tôi không thể nào thở được nữa rồi.” (ảnh chụp màn hình Secret China)

Một cư dân mạng khi còn học cấp 2 đã từng xem “V báo thù” cho biết: “Tôi hoàn toàn không thể hiểu được việc này (cấm chiếu bộ phim) có thể mang lại lợi ích gì cho đất nước”.

“Đừng sợ hãi phim điện ảnh! Phim điện ảnh không đáng sợ như vậy đâu. Nếu một quốc gia hoặc chính phủ chỉ vì một bộ phim mà cảm thấy bị đe dọa, điều đó tuyệt đối không phải vì bộ phim có (sức ảnh hưởng) quá mạnh, mà bởi vì bản thân họ (chính phủ) quá yếu kém”.

“V báo thù” là bộ phim hành động viễn tưởng, lấy bối cảnh Anh Quốc trong một tương lai giả định của thế kỷ 21. Sau thế chiến thứ ba, nước Anh bị nền độc tài chuyên chế thống trị, gần giống chế độ phát xít của Đức Quốc Xã. Bộ phim có nội dung kêu gọi dân chúng đứng lên chống lại chế độ độc tài.