Ông Blake Masters, một chính trị gia đang vận động tranh cử vào Thượng viện ở Arizona, kêu gọi ban hành lệnh cấm Trung Quốc mua lại đất đai của Mỹ.

“Không thể chấp nhận được khi chúng ta cho phép những người đứng đầu Đảng Cộng sản Trung Quốc thu lợi từ các nguồn lực của chúng ta. Đây là những sai lầm cơ bản mà một quốc gia nghiêm túc sẽ không bao giờ mắc phải”, ông Masters nói với Breitbart hôm 17/7.

Ông nói rằng Trung Quốc đang cố tình phát tán chất gây nghiện fentanyl vào nước Mỹ, phát động các cuộc tấn công mạng, đánh cắp IP của Mỹ. Trong khi đó, “nhóm các nhà lãnh đạo thất bại hiện tại của chúng ta dường như ít nhiều đồng ý với điều đó”, ông Masters bình luận.

“Điều đó cần phải thay đổi”, chính trị gia 36 tuổi nói với Breitbart.

Trước đó vào cùng ngày, ông Masters đã đăng thông tin trên Twitter về việc một viên tướng nghỉ hưu của quân đội Trung Quốc sở hữu khu đất rộng 200 dặm vuông gần Căn cứ Không quân Laughlin ở Texas (Mỹ). Ông tuyên bố: “Chúng tôi sẽ biến điều này thành bất hợp pháp.”

Ông Makers tuyên bố sẽ ngăn chặn các cá nhân, thực thể Trung Quốc thâu tóm đất đai nhạy cảm của Mỹ (ảnh chụp màn hình Twitter).
Ông Makers tuyên bố sẽ ngăn chặn các cá nhân, thực thể Trung Quốc thâu tóm đất đai nhạy cảm của Mỹ (ảnh chụp màn hình Twitter).

Thượng nghị sĩ Ted Cruz suy đoán rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tham gia vào “các kế hoạch mua đất” ở các địa điểm nhạy cảm của Mỹ để “mở rộng khả năng gián điệp của mình”.

Vào ngày 1/7, tờ New York Post đưa tin về một trường hợp khác của một thực thể Trung Quốc mua đất gần một căn cứ quân sự của Mỹ. Theo báo cáo, một công ty Trung Quốc mua đất nông nghiệp ở North Dakota ngay gần căn cứ Không quân Mỹ, nơi có công nghệ máy bay không người lái. Điều này khiến các nhà lập pháp trên Đồi Capitol lo lắng về khả năng gián điệp của Bắc Kinh.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Master bày tỏ quan ngại về các hoạt động của chính quyền Trung Quốc trong nền kinh tế Mỹ. Hồi tháng 12 năm 2021, ông viết trên Twittert: “Trong nhiều thập niên qua, Trung Quốc đã xây dựng nền kinh tế của họ sau lưng chúng ta, ấy vậy mà cái hệ tư tưởng đang điều hành đất nước chúng ta (ám chỉ chính quyền Biden) đã từ chối thừa nhận điều đó… Khi nói đến lao động, thương mại và đầu tư quốc tế, đã đến lúc phải thức tỉnh: chúng ta đang nói về các thế lực nước ngoài đang theo đuổi lợi ích riêng của họ”.

Từ Khóa: