Giới chức Ấn Độ vừa bắt giữ một đôi vợ chồng mang theo 45 khẩu súng sau chuyến du lịch tại Việt Nam. Nguồn gốc số vũ khí này khả năng đến từ Paris.

Theo Times of India (TOI), 45 khẩu súng được giấu trong hai chiếc xe đẩy hành lý của đôi vợ chồng tại sân bay IGI. Số vũ khí bị thu giữ có trị giá khoảng 2,3 triệu Rupee (Rs), tương đương gần 700 triệu đồng Việt Nam.

Một quan chức Ấn Độ cho biết sẽ có báo cáo chi tiết để xác nhận xem súng có phải là thật hay không. Thông tin sơ bộ cho biết “súng chỉ có thể dùng được sau khi sửa đổi”, quan chức này tiết lộ.

Trong khi đó tờ Indian Express cho biết: “Sau khi kiểm tra, Lực lượng Bảo vệ An ninh Quốc gia xác nhận rằng những khẩu súng này có đầy đủ chức năng và có thể được sử dụng với cỡ nòng 22”.

Cặp vợ chồng người Ấn Độ đi từ Việt Nam sang Delhi vào hôm thứ Hai (11/7), theo TOI. Người chồng tên là Jagjeet Singh, 41 tuổi. Người vợ tên là Jaswinder Kaur, 32 tuổi.

Trong chuyến đi Việt Nam, hai vợ chồng mang theo cô con gái 6 tháng tuổi. Các quan chức Ấn Độ đã bàn giao đứa trẻ cho bà ngoại của bé. 

Số vũ khí của vợ chồng Ấn Độ đến từ đâu?

Ủy viên hải quan Zubair Kamili cho biết hai vợ chồng mang theo hai túi xe đẩy tại sân bay IGI. Họ nói rằng anh trai của người chồng đã đưa cho họ những chiếc túi này. Người anh trai đi từ Paris, cũng đến sân bay IGI vào cùng thời điểm với 2 vợ chồng trở về từ Việt Nam. Sau khi đưa 2 chiếc túi, người anh đã rời khỏi sân bay.

Các nhà điều tra tin rằng những khẩu súng có thể được mang đến từ Paris. Một quan chức cho biết hai vợ chồng đã tới Việt Nam 6 ngày trước.

Hai vợ chồng người Ấn Độ thú nhận đã từng buôn lậu 25 khẩu súng từ Thổ Nhĩ Kỳ với giá 1,25 triệu Rs.

Điều tra ban đầu cho biết hai vợ chồng mua mỗi khẩu súng ngắn với giá 5.000 Rs đến 6.000 Rs (khoảng 1,5 triệu đồng) và bán nó với giá 40.000 đến 50.000 Rs (khoảng 15 triệu đồng).

Trong vụ bắt giữ này, người vợ bị cáo buộc đã giúp người chồng tháo thẻ trên những chiếc túi đựng súng. Các nhân viên hải quan ngăn chặn cặp đôi này khi họ đang di chuyển đến cổng ra. Giới chức Ấn Độ đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Từ Khóa: