Theo báo Tuổi trẻ, tối 27/9 một gia đình nghèo khó dắt díu nhau đi bộ đã kiệt sức ở trung tâm TP. Biên Hòa. Cả nhà đã kéo nhau đi bộ suốt 3 ngày đêm.

Ngồi bệt trong đêm ở cầu Hóa An (TP. Biên Hòa) cùng với vài thùng mì và nước uống, anh Nguyễn Văn Dũng chỉ tay vào vợ và 2 đứa con gái nói: “Cả gia đình dẫn 2 con nhỏ từ Tây Ninh đến thị trấn Dầu Giây để phụ hồ. Nhưng dịch bệnh kéo dài, không còn tiền đóng nhà trọ, thiếu ăn nên đành phải tìm cách quay về quê”.

Anh Dũng cho biết, từ nhà trọ, gia đình anh cùng với một người cháu và một người bạn quyết định lội bộ, tìm cách qua các trạm kiểm soát Covid-19 để về quê. Cách đây mấy ngày, cả nhóm đã dùng một chiếc xe đạp làm phương tiện chở mì, nước và vật dụng cá nhân mang theo.

“Hôm nay, khi đến chốt khu vực địa bàn phường Hóa An, TP. Biên Hòa để tìm cách qua tỉnh Bình Dương rồi về tỉnh Tây Ninh thì bị chặn lại; bắt quay trở về. Mệt quá, chúng tôi lên cầu Hóa An nằm chờ qua đêm” – anh Dũng chia sẻ.

“Không còn cách nào khác là trở về quê để mong có gì ăn đó”

Anh Dũng cho biết: “Tôi ở trọ tại thị trấn Dầu Giây (Đồng Nai) được 3 tháng nay. Khi dịch bệnh Covid-19 thì thất nghiệp, không có tiền trả phòng thuê trọ. Vì vậy chúng tôi kéo nhau đi bộ 3 ngày đêm rồi”.

Cặp vợ chồng cùng 2 con nhỏ đi bộ 3 ngày đêm từ Đồng Nai về Tây Ninh, kiệt sức ở Biên Hòa
Gia đình anh Dũng được bố trí chỗ ở tạm thời (ảnh: H.MI).

Theo anh Dũng, anh cùng vợ và hai đứa con gái đi bộ cùng đứa cháu trai và người bạn được 2 ngày, 2 đêm. Đêm qua là đêm thứ 3 thì bị trạm kiểm soát Covid-19 ở Trảng Bom giữ lại test nhanh cho kết quả âm tính.

“Hôm nay, đến khu vực TP. Biên Hòa này thì gặp nhiều chốt không thể đi tiếp được; nên chúng tôi ra cây cầu này nằm ngủ rồi tìm cách đi tiếp. Giờ chúng tôi chỉ mong được về quê”, anh Dũng nói.

Chị Trương Thị Mai (vợ anh Dũng) cũng cho biết: “Quê nhà ở huyện Tân Châu, Tây Ninh. Khổ quá nên vợ chồng dẫn theo hai con gái 15 tuổi và 9 tuổi đến Đồng Nai làm ăn; cả hai cháu không được đi học. Giờ dịch bệnh, không còn cách nào khác là trở về quê để mong có gì ăn đó…”.

Tại hiện trường, ông Nguyễn Hữu Nguyên – chủ tịch UBND TP. Biên Hòa đã gửi quà và đồ ăn nhẹ cho các hoàn cảnh này và giải thích về tình hình dịch bệnh. Đồng thời, ông Nguyên cũng bố trí xe để hỗ trợ cho gia đình về nơi an toàn.

Hai chú cháu kiệt sức vì đi bộ về Tây Ninh

CAND đưa tin, khoảng 15h ngày 20/8, tại khu vực phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh), CSGT phát hiện 2 người đi bộ, dáng vẻ mệt mỏi, kiệt sức. Tổ công tác đã hỏi thăm và đưa họ vào nghỉ tạm bên đường, lấy phần cơm của mình cho họ ăn lấy sức. Sau đó, CSGT dùng xe đặc chủng đưa họ về địa phương cách thị xã Trảng Bàng hơn 50km để khai báo y tế theo đúng quy định.

Cặp vợ chồng cùng 2 con nhỏ đi bộ 3 ngày đêm từ Đồng Nai về Tây Ninh, kiệt sức ở Biên Hòa
CSGT hỏi thăm hai chú cháu ông Hồng (ảnh chụp màn hình: CAND).

Được biết, cả hai là công nhân của một công ty tại huyện Bình Chánh, TP. HCM. Do tình hình dịch bệnh nên công ty cho họ nghỉ việc. Tuy đã được tiêm ngừa vaccine mũi 1 và có giấy xét nghiệm âm tính; nhưng họ không biết cách nào để về nhà. Đồng thời, do nghỉ quá lâu nên không còn tiền để ở lại TP. HCM. Do vậy đã quyết định dẫn nhau đi bộ về Tây Ninh.