Một cậu bé đã qua đời và có bằng chứng cho thấy cậu bị viêm tim sau khi tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer, theo thông tin từ các nhà nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ.

Cậu bé bị sốt 12 ngày sau khi tiêm vắc xin Covid mũi đầu tiên. Một ngày sau, cậu bị đau bụng, nôn mửa và qua đời vào ngày hôm đó.

“Bệnh nhân này có diễn biến lâm sàng nhanh chóng. Từ khi bệnh nhân bắt đầu trải qua cơn đau bụng vào ngày thứ 13 sau khi tiêm mũi 1, cho đến khi bệnh nhân được đưa vào [khoa cấp cứu], rồi tử vong, tất cả chỉ kéo dài trong khoảng vài giờ”, Tiến sĩ Tom Shimabukuro, nhà phân tích vắc xin của CDC, phát biểu trong một cuộc họp trực tuyến, The Epoch Times đưa tin.

Tiến sĩ Shimabukuro nói thêm: “Quá trình khám nghiệm tử thi đã tìm thấy bằng chứng mô bệnh học của viêm cơ tim, và đó là nguyên nhân gây tử vong”.

Cậu bé đã được xét nghiệm và “không tìm thấy bằng chứng nhiễm vi-rút vào thời điểm tử vong”, ông Shimabukuro cho biết.

Vị tiến sĩ đưa ra thông tin này trong một cuộc họp của Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng, một hội đồng tư vấn cho CDC về vắc xin.

Thông tin từ CDC Mỹ không nêu rõ thời gian và địa điểm của mà cậu bé qua đời. Họ chỉ nói rằng vụ việc này xảy ra trong khoảng thời gian từ mùa thu năm 2021 đến ngày 24/4/2022. Bệnh nhân tử vong là cậu bé ở độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là những người tham gia cuộc hội thảo sau đó đã khuyến nghị rằng tất cả trẻ em từ 5 đến 11 tuổi nên được tiêm một liều vắc-xin Pfizer tăng cường. CDC đã nhanh chóng chấp nhận khuyến nghị đó.

Không ai trong số các thành viên tham gia hội thảo hỏi về cái chết của cậu bé bị viêm tim mà tiến sĩ Shimabukuro đề cập. Pfizer đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Bộ Y tế đề xuất tiêm vắc xin Covid của Pfizer cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi (ảnh: Bộ Y tế).
Bộ Y tế đề xuất tiêm vắc xin Covid của Pfizer cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi (ảnh: Bộ Y tế).

Trường hợp tử vong này đã được báo cáo cho Hệ Thống Báo Cáo Tác Dụng Phụ của Vắc-xin (VAERS), một cơ chế do CDC đồng điều hành. CDC đang tiếp tục xem xét vụ việc.

Trước đó đã có hai nam thiếu niên tử vong ngay sau khi tiêm vắc-xin Covid-19 của Pfizer.

Trẻ em có nguy cơ bị viêm tim vì vắc xin Covid-19

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em, đặc biệt là nam, có nguy cơ bị viêm tim từ việc tiêm vắc xin Covid-19 cao hơn từ chính dịch bệnh Covid-19. Một báo cáo được xuất bản vào tháng 2 năm 2022 cũng chỉ ra vấn đề này.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu của CDC Mỹ hồi tháng 4 đã xuất bản một báo cáo trên một tạp chí của cơ quan này với kết luận ngược lại.

Các nhà phê bình cho rằng nghiên cứu của CDC không đáng tin cậy vì mẫu số của họ đã loại trừ các trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện bằng các xét nghiệm tại nhà, trường học, địa điểm cộng đồng và hiệu thuốc.

Tiến sĩ Shimabukuro cũng cho biết CDC đã xác minh 19 báo cáo sau tiêm chủng khác về bệnh viêm cơ tim, với 16 bệnh nhân trong số đó cần được chăm sóc tại bệnh viện. Trong số đó, 14 người đã khỏi bệnh vào thời điểm các triệu chứng được báo cáo cho VAERS.

Nam giới từ 5 đến 11 tuổi có tỷ lệ bị viêm cơ tim sau tiêm vắc xin Covid-19 là 2,7 trên một triệu người. Con số này cao hơn dự kiến, ​​nhưng thấp hơn nhiều so với tỷ lệ nam giới 16, 17 tuổi bị viêm cơ tim sau tiêm chủng (cứ một triệu người thì có 74 trường hợp). Nữ giới có tỷ lệ bị viêm cơ tim sau tiêm chủng thấp hơn.

Từ Khóa: