Cây đa hơn 300 tuổi ở Nghệ An bất ngờ bị gãy nhánh, rơi trúng 4 em học sinh tiểu học đi ngang qua, khiến các em này phải nhập viện cấp cứu.

Tối 31/3, Thanh Niên dẫn lời ông Lê Viết Xường, Chủ tịch xã Nghĩa Khánh, Nghĩa Đàn, Nghệ An cho biết, một cây đa hơn 300 năm tuổi tại xã này bất ngờ bị gãy nhánh, đổ xuống đường làm 4 học sinh bị thương, phải nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 45 phút cùng ngày, 4 học sinh mầm non và tiểu học ở xã Nghĩa Khánh đi học về, khi đi ngang qua cây đa làng Trù thì bất ngờ nhánh cây này bị gãy, đổ xuống đường đè trúng.

Ảnh chụp màn hình trên Người Đưa Tin.

Theo Người Đưa Tin, cả 4 học sinh đều bị thương, trong đó 2 em bị thương nặng phần đầu được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An, còn 2 em được theo dõi tại trạm y tế xã Nghĩa Khánh.

Ngoài ra, cây đa đổ cũng làm một xe máy và xe đạp điện bị hư hỏng nặng.

Tại hiện trường, 2 nhánh cây gãy có chiều dài khoảng 20 – 25 m, tán rộng, đường kính 0,8 m. Phần nhánh bị gãy có dấu hiệu bị lỗng ruột.

Ảnh chụp màn hình trên Người Đưa Tin.

Sau khi nhận được tin báo, xã Nghĩa Khánh đã cho người đến hiện trường, thu dọn các nhánh cây bị đổ gãy và ngăn không cho người dân lưu thông qua lại khu vực này.

“Cây đa bị gãy 2 nhánh lớn, đổ nghiêng chắn một phần đường. Chúng tôi đang tích cực giải phóng để người dân lưu thông”, ông Xường nói.

Từ Khóa: