Sau trận tứ kết giữa Việt Nam và Saudi Arabia, nhiều CĐV châu Á khen ngợi lối chơi quyết tâm của Việt Nam nhưng Saudi Arabia xứng đáng chiến thắng.

Theo Tuổi Trẻ, CĐV Ả Rập Ahed Al-Mutairi viết: “Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt, họ đã chơi một trận đấu quyết tâm nhưng Saudi Arabia xứng đáng có được chiến thắng. Tôi nghĩ sau vài năm nữa, chúng ta sẽ thấy nhiều cầu thủ Việt Nam chơi bóng cho các CLB ở ngoài châu Á”. 

“Họ đã chơi rất tốt, nhất là ở hiệp đấu đầu tiên. Chiếc thẻ đỏ cho thủ môn đã ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần cũng như lối chơi của Việt Nam. Hẹn gặp lại các bạn ở những giải đấu tới”, tài khoản Al-Asadi viết. 

Một người hâm mộ Ấn Độ bình luận: “Dù thất bại nhưng U23 Việt Nam có thể ngẩng cao đầu vì Saudi Arabia là đội mạnh nhất tại giải đến thời điểm này. Việc vào đến vòng 8 đội mạnh nhất đã là một thành tích đáng nể của bóng đá Việt Nam”. 

Cổ động viên Srvc cho rằng: “Việt Nam đã có một hiệp 1 thi đấu rất tốt và nếu may mắn hơn đã ghi được bàn thắng mở tỉ số. Nhưng dù sao Saudi Arabia vẫn là đội chơi hay hơn và xứng đáng có được chiến thắng. Những cầu thủ của Saudi Arabia quá nhanh và quá mạnh mẽ”. 

Nhiều cổ động viên châu Á đã khen ngợi lối đá của U23 Việt Nam nhưng thừa nhận Saudi Arabia ở đẳng cấp cao hơn (ảnh: chụp màn hình Facebook)

BLV Quang Huy nói gì về tình huống khiến Việt Nam thua Ả Rập Xê-út?

Trao đổi với Dân Việt sau trận đấu, BLV Vũ Quang Huy cũng cho biết: “HLV Gong Oh-kyun đã lựa chọn cách nhập cuộc chủ động tấn công khiến đối thủ có phần bất ngờ.

Chúng ta đã chơi tốt, tạo ra một số cơ hội nhưng tiếc là không ghi được bàn thắng. Đã thế, bàn thua cũng rất… đáng tiếc. Trong tình huống đó, theo tôi, Bùi Hoàng Việt Anh đã quá trong sáng khi bị tiền đạo đối phương là Feras nhảy đè lên người nhưng không ngã ra. Nếu Việt Anh ngã, trọng tài có thể sẽ thổi phạt cầu thủ U23 Ả Rập Xê-út.

Ở tình huống tiếp theo đó, hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam lại bị động, chần chừ không quyết đoán khi cản phá, trong khi Moteb (số 12 – U23 Ả Rập Xê-út) lại quá nhanh, xâm nhập vòng cấm và dứt điểm thành bàn. Đây là pha bóng có ý nghĩa bước ngoặt của trận đấu”.

BLV Quang Huy nhìn nhận với tính chất một trận knock-out, khi đối thủ mạnh hơn lại có bàn dẫn trước thì tình thế sẽ vô cùng khó khăn đối với U23 Việt Nam: “Tinh thần quyết thắng của cả 2 đội ở một trận knock-out sẽ cao hơn so với trận vòng bảng’.

Từ Khóa: