HLV Gong cho biết U23 Saudi Arabia là đội bóng mạnh, U23 Việt Nam phải có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận tứ kết sắp tới, dẫu vậy, Việt Nam không e ngại đối thủ.

Theo VFF, phát biểu tại cuộc họp báo trước trận tứ kết Cúp bóng đá U23 châu Á 2022, HLV Gong Oh Kyun đánh giá cao U23 Ả rập Xê út. Tuy vậy, ông cũng tự tin về sự chuẩn bị và tinh thần của các học trò, đồng thời khẳng định U23 Việt Nam sẽ cố gắng để chơi một trận tốt nhất có thể.

Khi được hỏi trước một đối thủ mạnh như Ả rập Xê út, liệu U23 Việt Nam sẽ lựa chọn một lối chơi như thế nào, tập trung phòng ngự hay dàn trận tấn công? HLV Gong cho biết:

“Saudi Arabia thật sự rất mạnh. Họ vào tứ kết mà không thủng lưới bàn nào. Chúng tôi phải chuẩn bị chiến thuật kỹ hơn. Khi làm việc ở Hàn Quốc và Indonesia, tôi đã biết đối thủ này. Chúng tôi sẽ cố gắng để chơi trận tốt nhất có thể”.

“U23 Việt Nam hiện chỉ có thủ thành Văn Toản đang chấn thương, chúng tôi có 22 cầu thủ khỏe mạnh và sẵn sàng cho trận đấu. Tôi sẵn sàng sử dụng tất cả các cầu thủ. Tôi cũng chuẩn bị kế hoạch mới để các cầu thủ phát huy hết khả năng. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng”.

Nhận xét về những sự bổ sung mới của đối thủ, HLV Gong nói: “Họ vừa bổ sung hai cầu thủ mới, đó là sự bổ sung chất lượng. Dẫu vậy, vào tới vòng đấu này thì chẳng có đối thủ nào dễ dàng, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức cho trận đấu sắp tới”.

U23 Việt Nam năm 2018 từng chiến thắng ở những loạt đấu luân lưu trước các đối thủ Tây Á để tiến vào chung kết. HLV Gong cho biết ông cũng đã cho cầu thủ tập đá phạt đền bởi phải chuẩn bị mọi kịch bản có thể xảy ra.

HLV U23 Saudi Arabia: “Chúng tôi sẽ chiến thắng U23 Việt Nam”

Mở đầu buổi họp báo HLV Al-Shehri phát biểu: “Chúng tôi tôn trọng U23 Việt Nam, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu để giành vé vào bán kết. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận tứ kết sắp tới”, theo Dân Trí.

HLV Saad Alshehri (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Ông Al-Shehri khẳng định dành sự tôn trọng lớn cho U23 Việt Nam, tuy nhiên đội bóng của ông đang có sự chuẩn bị tốt nên sẽ giành chiến thắng:

“U23 Việt Nam là đội bóng có chất lượng tốt. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc, đội bóng có được tổ chức tốt, các tuyến có sự gắn kết cao. U23 Việt Nam xứng đáng có mặt ở tứ kết. Chúng tôi sẽ nghiên cứu U23 Việt Nam và đưa ra chiến thuật đối phó phù hợp”.

“Đây là đội bóng có phong cách chơi bóng đá giống Hàn Quốc do những ảnh hưởng từ huấn luyện viên, họ có những cầu thủ rất nhanh nhẹn, khéo léo, kết dính tốt và phòng thủ hay. Tôi dành sự tôn trọng lớn cho U23 Việt Nam, nhưng hoàn toàn tự tin khi đối đầu với họ. Chúng tôi tự tin sẽ giành kết quả tốt mặc dù có ít ngày nghỉ hơn đối phương. Các cầu thủ của tôi cũng rất giỏi và với những gì đang có, chúng tôi sẽ khiến Việt Nam gặp khó khăn”.

Trận đấu giữa hai đội diễn ra lúc 23h ngày 12/6 (giờ Hà Nội).

Từ Khóa: