HLV Saad Al-Shehri của U23 Saudi Arabia dự đoán sẽ đối diện nhiều thách thức với Việt Nam ở tứ kết U23 châu Á 2022 mặc dù chưa biết gì về đối thủ.

Chia sẻ với truyền thông sau khi U23 Saudi Arabia đánh bại U23 UAE để vào tứ kết gặp U23 Việt Nam, HLV Saad Alshehri cho biết: “Tôi rất hạnh phúc vì chúng tôi đã giành vé đi tiếp. Chúng tôi sẽ thực hiện mục tiêu của mình từng bước một. Rõ ràng trận đấu với U23 UAE không hề dễ dàng và chúng tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ở trận đấu tới với U23 Việt Nam chúng tôi mất 2 cầu thủ là Abdulhamid và Ibrahim Mahnashi”.

HLV Saad Alshehri cũng nói rằng, ông chưa từng xem trận đấu nào của đại diện Đông Nam Á.

“Tôi chưa xem U23 Việt Nam thi đấu, nhưng họ vượt qua vòng bảng chắc không phải đội bóng yếu. Chúng tôi còn thời gian và sẽ phân tích kỹ đội bóng này. Đã đến vòng đấu này thì không đội bóng nào yếu, trận đấu tới sẽ không dễ dàng và chúng tôi cần cẩn trọng và cần sự cổ vũ của khán giả”, HLV Saad Alshehri khẳng định.

HLV Saad Alshehri cũng khẳng định rằng: “Tôi không chọn đối thủ là U23 Hàn Quốc hay U23 Việt Nam, gặp đội nào chúng tôi cũng sẵn sàng. U23 Việt Nam không yếu, họ là đội mạnh. Tôi không biết gì về U23 Việt Nam, nhưng chúng tôi sẽ nghiên cứu và biết tất cả về họ”.

Theo lịch trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Saudi Arabia diễn ra vào lúc 23h ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam).

Việt Nam chưa từng thắng Saudi Arabia cấp U23

Theo VnExpress, trước cuộc đối đầu ở tứ kết U23 châu Á 2022, Việt Nam toàn hòa hoặc thua Saudi Arabia tại các giải chính thức cấp độ U23.

Việt Nam hòa một, thua ba trong bốn lần gặp Saudi Arabia ở vòng loại Olympic 2008 và 2012. Trận hòa duy nhất đến ở lượt đi vòng loại thứ ba Olympic 2008, khi Lê Công Vinh ghi bàn giúp đội nhà hòa 1-1 trên sân Mỹ Đình ngày 12/9/2007. Nhưng ở cuộc tái đấu tại Dammam, Việt Nam thua 0-2.

Đến vòng loại Olympic 2012, Việt Nam tái ngộ Saudi Arabia nhưng toàn thua hai trận và dừng bước. Đoàn quân của Falko Gotz thua 0-2 ở lượt đi trên sân của Saudi Arabia, rồi thất bại 1-4 tại Mỹ Đình. Qua bốn lần đụng độ Saudi Arabia, Việt Nam ghi hai và thủng chín bàn.

Từ Khóa: